ข่าวยะลา

อำเภอเบตงปล่อยแถวป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านจราจร สร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2567

วันนี้ (22 ธ.ค.66) ที่บริเวณหน้าแฟลตตำรวจ สภ.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานปล่อยแถวป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและอำนวยความสะดวกด้านจราจรช่วงเทศกาลคริสมาส และเทศกาลปีใหม่ 2567 โดยมี พ.ต.อ. จีรวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร ฝ่ายปกครอง กำลังภาคประชาชน เข้าร่วมพิธีปล่อยแถว

พ.ต.อ. จีรวัฒน์ ดูดิง ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 25 ธันวาคม พุทธศักราช 2566 เป็นวันคริสต์มาส และในช่วงวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึงวันที่ 1 มกราคม 2567 เป็นวันหยุดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ซึ่งในช่วงเทศกาลดังกล่าว จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา เพื่อเยี่ยมเยียน พ่อแม่ ญาติพี่น้อง ไปพักผ่อนและท่องเที่ยวตามสถานที่ต่าง ๆ ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากอาจทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน ซึ่งกลุ่มมิจฉาชีพอาจจะแฝงตัวเข้ามา และอาศัยช่วงเวลาดังกล่าวก่อเหตุร้ายหรือก่ออาชญากรรมหลายรูปแบบ ดังนั้น เพื่อให้การดำเนินการป้องกัน ปราบปรามอาชญากรรม ช่วงเทศกาลคริสต์มาสและวันขึ้นปีใหม่ ประจำปีพุทธศักราช 2567 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สถานีตำรวจภูธรเบตง จึงได้ระดมสรรพกำลัง เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อระดมกวาดล้างอาชญากรรม และทำให้พื้นที่ให้ปลอดภัย

โดยกำชับให้หน่วยกำลังตั้งจุดตรวจ จุดสกัด เส้นทางหลัก เส้นทางรอง ตรวจค้นบุคคล ยานพาหนะ ตลอดจนจำกัดเสรีของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ตรวจค้น หอพัก บ้านเช่า เพื่อค้นหาและจับกุมตามหมายจับคดีความมั่นคง คดีค้างเก่า อาวุธปืน วัตถุระเบิด สิ่งผิดกฎหมาย ซึ่งเป็นปัจจัยในการก่อเหตุ พร้อมกวดขันจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางสาธารณะ ทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ บุคคล กลุ่มบุคคล กลุ่มวัยรุ่น มั่วสุมที่มีพฤติการณ์เป็นนักเลง อันธพาลเป็นภัยต่อสังคม และกวดขันจับกุมผู้เล่นดอกไม้เพลิง พลุ ประทัด และปล่อยโคมลอย ในลักษณะที่ก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญ หรือในลักษณะที่น่าจะเป็นอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรือรบกวนการจราจรทางอากาศ รวมถึงประชาสัมพันธ์ ผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้า ร้านค้า หมู่บ้านจัดสรร ร้านสะดวกซื้อ ให้กำชับรักษาความปลอดภัย ตรวจสอบความพร้อมของกล้องวงจรปิด รวมทั้งแนะนำ การสังเกต จดจำตำหนิ รูปพรรณและยานพาหนะต้องสงสัย การบันทึกภาพคนร้าย ผู้ต้องสงสัยด้วยโทรศัพท์มือถือ และการแจ้งข้อมูลบุคคล ยานพาหนะที่มีพิรุธหรือต้องสงสัย เพื่อการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม พร้อมการสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชนและนักท่องเที่ยว ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสและเทศกาลปีใหม่ 2567

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
โทร.064-126-5593