ข่าว ร้อยเอ็ด

สื่อจิตอาสาร้อยเอ็ดพบครูบำนาญดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียงที่บ้านดินดำใต้พนังกั้นน้ำชีทำนาปีละ 3 ครั้งผลผลิตขายทั้งปี

วันที่ 22 ม.ค.67 สื่อจิตอาสาร้อยเอ็ด ประกอบด้วย นายสมนึก บุญศรี ประธนชมรมสื่อออนไลน์ IT และนายธงชัย ธราวุธ นายกสมาคมนักประชาสัมพันธ์และสื่อมวลชนร้อยเอ็ด นักวิชาการ ดร.ทางการศึกษา ลงพื้นที่บ้านดินดำ ต.ดินดำ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ที่บ้านเลขที่ 138 ม.9 บ้านดินดำ ต.ดินดำ ซึ่งเป็นบ้านของ นายสร้างเกียรติ จันทร์ทอง และนางนิตยา จันทร์ทอง อดีตครูนาญ สพป.ร้อยเอ็ด ที่เกษียณอายุราชการมาแล้วสิบปี ซื้อที่อยู่3ไร่กว่าอยู่ทางด้านล่างพนังกั้นลำน้ำชี บ้านดินดำ มีน้ำไหลชลประทานตลอดทั้งปี ได้ทำนาปีละ 3 ครั้ง พร้อมทั้งผลิตภัณฑ์จากที่หาได้ทั้ง ปลา เป็ด ไก่ พืชผัก ยังชีพและค้าขาย โดยไม่เดือดร้อนเงินบำนาญ สามารถส่งลูกๆเรียนจบ จนสามารถประกอบอาชีพและทำงานต่างประเทศได้


นายสร้างเกียรติ จันทร์ทอง อายุ 71 ปี และนางนิตยา จันทร์ทอง อดีตคูรูนาญ สพป.ร้อยเอ็ด เปิดเผยว่า สร้างเกียรติ อดีตผอ.ร.ร.อ.จังหาร สพป.ร้อยเอ็ด ส่วน นิตยา อดีตครูชำนาญการพิเศษร.ร.เมืองร้อยเอ็ด หลังเกษียณทั้งสองคน ได้มาซื้อที่3ไร่กว่าข้างล่างพนังกั้นน้ำชีบ้านดินดำ มีน้ำชลประทานไหลตลอดปี ดำรงชีวิตแบบเศรษฐกิจพอเพียง มีบ่อปลา ที่นาทำนาปีละ3ครั้ง อยู่กินไม่ลำบาก มีผลผลิตเกษตร สินค้าขายตลอด ส่วนลูกสาว3คน อยู่ต่างประเทศกันหมด ทั้งอเมริกา เกาหลีใต้ และตะวันออก ดำรงชีพไม่เดือดร้อน จะมาเยี่ยมพ่อแม่ปีละครั้ง ปีนี้น่าจะเดือน ก.พ. มีเพื่อนๆมาเยี่ยมอยู่บ่อยๆ ต่างชมว่าน่าอยู่สดชื่นดี เรามีของฝาก ไข่เค็มอ.นิตยา มะนาวดอง ข้าวไรเบอร์รี่ ว่างๆมาเยี่ยมครับ มีเมนูอาหารปลา ไว้ต้อนรับ สุดท้ายจากใจ มีความอยากที่จะช่วยเหลือสังคม โดยผมสร้างเกียรติ จะลงสมัคร นายก ทต.ดินดำ เท่าที่ดูมีเสียงเห็นด้วยจำนวนมาก เพราะคนเดิมหมดวาระ แต่ที่น่าห่วงคือ คนที่สนับสนุนเดิมยังมีอยู่ ถึงอย่างไรก็ตามจะเอาความดีชนะเงินให้ได้ เพื่อเป็นบทเรียน การเมืองไม่ต้องซื้อเสียง ขอการสนับสนุนด้วยนะครับ

หลังจากนั้นได้พาพวกเราไปทานข้าวที่ ครัวคุณยาย(ดินดำ)อาหารปลาดินดำ เลขที่ 102 ม.9 บ้านดินดำ ต.ดินดำ เพื่อโปรโมทเปิดใหม่ ของ นายทองดี ดอนอ่อนเบ้า(อดีตข้าฯชลประทาน) อ.สุนทร ดอนอ่อนเบ้า,นางบุญเติม ดอนอ่อนเบ้า และ นายโสภณ ยศน้อยวงศ์ ติดต่อ 097 334 3533,082 317 7144

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว