Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

จนท.อท.ผาแดงฯ ออกลานตระเวนพบกลุ่มลักลอบจับสัตว์ จับกุมชาย 1 ราย พร้อมของกลางสัตว์ป่า

จนท.อท.ผาแดงฯ ออกลานตระเวนพบกลุ่มลักลอบจับสัตว์ จับกุมชาย 1 ราย พร้อมของกลางสัตว์ป่า

เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง จัดชุดเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนประจำชุดสายตรวจส่วนกลาง และหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติผาแดงที่ ผด. 4 (โป่งอาง) จำนวน 10 นาย ได้ร่วมกันออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (SMART Patrol) ในพื้นที่รับผิดชอบ โดยมีแผนพักค้างแรมจำนวน 3 คืน

ครั้นเวลาประมาณ 10.15 น. ของวันที่ 21 พฤศจิกายน 2566 เจ้าหน้าที่ได้พบปางพักพราน จำนวน 1 หลัง บริเวณป่าด้านทิศตะวันออกเฉียงใต้ บ้านแกน้อย (ย่อมบ้านแม่แกน) ม.2 ต.เมืองนะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ในเขตอุทยานแห่งชาติผาแดง จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าว พบผู้กระทำความผิด จำนวน 1 คน หลบหนีไปได้ 3 คน ในที่เกิดเหตุณ์พบซากกระรอกจำนวน 2 ซาก พร้อมอุปกรณ์ที่ใช้ในการกระทำผิด ประกอบด้วย ปืนลูกซอง จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน จำนวน 14 นัด วิทยุสื่อสาร 1 เครื่อง และอุปกรณ์พักค้างแรม ได้แก่เปลนอน 4 ผืน ถุงนอน 3 ถุง ไฟฉาย 5 อัน ข้าวสาร หม้อสนาม

เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัว และนำตัวมาทำบันทึกจับกุม ตรวจยึดของกลางและรวบหลักฐาน นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.นาหวาย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สำหรับห้างดักยิงสัตว์ เจ้าหน้าที่ได้เจ้าทำการรื้อและทำลายเรียบร้อยแล้ว.