ข่าวอุตรดิตถ์

จ.อุตรดิตถ์ เทศบาลตำบลบ้านเกาะ แถลงข่าวจัดงาน “สืบสานประเพณีลอยกระทง เป็นปีที่ 3” ระหว่างวันที่ 25-27 พฤศจิกายน 2566

วันที่ 22 พ.ย. 2566 (เวลา 17.00น.) ที่บริเวณริมน้ำน่าน หมู่ 1 ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมือง จังหวัดอุตรดิตถ์ นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย นายธีรชัย ชวลิตสกุลเดช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเกาะ และผู้เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวงานสืบสานประเพณีลอยกระทง ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 25-27 พ.ย.2566 ที่บริเวณริมน้ำน่าน ตำบลบ้านเกาะ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์

นายธีรชัย ชวลิตสกุลเดช นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเกาะ กล่าวว่า การจัดงานลอยกระทงปี 2566 “บ้านเกาะน่านนที สืบสานประเพณีลอยกระทง” เป็นปีที่ 3 เพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามและวิถีไทย ซึ่งตำบลบ้านเกาะ มีแม่น้ำน่านไหลผ่าน มีสถานที่คือ ลานริมน้ำน่าน บริเวณ หมู่ 1 ซึ่งเป็นจุดแลนมาร์คใกล้ตัวเมืองอุตรดิตถ์ โดยเทศบาลตำบลบ้านเกาะ ได้จัดเตรียมสถานที่ แสงสว่าง ความปลอดภัยทั้งทางบก ทางน้ำ เพื่อรองรับมวลประชาชนที่จะมาร่วมกิจกรรมที่กำหนดจัดขึ้น 25-27 พฤศจิกายน 2566 นี้ ในงานมีกิจกรรม ประกวดหนูน้อยนพมาศ และการแสดงดนตรี การแสดงของนักเรียนโรงเรียน และการแสดงดนตรีของอาร์ม ชิงช้าสวรรค์ พร้อมทั้งการจำหน่ายกระทงจากวัสดุธรรมชาติ

ด้านความปลอดภัย นายนพฤทธิ์ ศิริโกศล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ รักษาราชการแทนผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ ได้เน้นย้ำเรื่อง “ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย สู่ความยั่งยืน” 5 มาตรการคือ แต่งกายด้วยผ้าไทย ใช้วัสดุธรรมชาติ งดเล่นดอกไม้ เพลิง พลุ ประทัด ใช้รถใช้ถนน ใช้เรือด้วยความระมัดระวัง งดจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และระมัดระวังมิจฉาชีพ ซึ่งได้มีการแจ้งเรื่องดังกล่าวไปยังอำเภอ และ อปท.ทุกแห่ง ที่จัดงานเทศกาลลอยกระทง

นาคา คะเลิศรัมย์/รายงาน