ข่าว สุโขทัย

จังหวัดสุโขทัย ออกหน่วยบริการจังหวัดเคลื่อนที่สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนพร้อมคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ และหน่วยแพทย์ พอ.สว.ให้บริการประชาชนในพื้นที่อำเภอทุ่งเสลี่ยม

วันนี้ (23 พฤศจิกายน 2566) เวลา 09.00 น.ณ โรงเรียนบ้านบึงบอน ม.13 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย เป็นประธานในพิธีปกป้องสถาบันสำคัญของชาติ เพื่อเสริมสร้างความสมานฉันท์ โครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนจังหวัดสุโขทัย หน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. จังหวัดสุโขทัย และโครงการคลินิคเกษตรเคลื่อนที่ในพระราชานุเคราะห์ พร้อมนำทุกภาคส่วนถวายสัตย์ปฏิญาณเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี และพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จเจ้าฟ้าฯ กรมพระศรีสวางควัฒน วรขัตติยราชนารี โดยมี นายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย หัวหน้าส่วนราชการ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

ในการนี้ นางสุภาวิณี นวลหงษ์ ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทน นายอำเภอทุ่งเสลี่ยม กล่าวบรรยายสรุปสภาพพื้นที่ของอำเภอและปัญหาความต้องการของพื้นที่
จากนั้น นายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัยได้กล่าวพบปะ และมอบนโยบายให้แก่ข้าราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พร้อมทั้งมอบเกียรติบัตรแก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้มีผลงานดีเด่นของอำเภอทุ่งเสลี่ยม ตามโครงการ 1 หมู่บ้าน 1 เดือน 1 ผลงาน มอบถุงธารน้ำใจจากสภากาชาดไทย และมอบเงินสงเคราะห์สิ่งของช่วยเหลือราษฎร พร้อมทั้งมอบพันธุ์ปลาแก่ผู้แทนกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และได้ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.จังหวัดสุโขทัย และหน่วยบริการประชาชนของส่วนราชการที่เปิดให้บริการอยู่ภายในบริเวณงาน

และในเวลา 11.00 น. ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุโขทัย สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัยลงพื้นที่มอบถุงธารน้ำใจและมอบเงินช่วยเหลือ นางสาวอนัญญา ทรงทอง อายุ 43 ปี ม.13 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย และ นางจันติ๊บ ยะโพ อายุ 54 ปี ม.8 ต.กลางดง อ.ทุ่งเสลี่ยม จ.สุโขทัย โดยสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสุโขทัย มอบเงินช่วยเหลือรายละ 2,000 บาท พร้อมมอบผ้าห่มและถุงธารน้ำใจ จำนวน 1 ชุด ชมรมแม่บ้านมหาดไทยจังหวัดสุโขทัย มอบเงินช่วยเหลือรายละ 2,000 บาท พร้อมมอบถุงธารน้ำใจ จำนวน 1 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเป็นขวัญกำลังใจต่อไป

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939