Uncategorized

เหตุการณ์ระทึกนาทีชีวิตหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 21 ให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้กับราษฏรลาวที่ บาดเจ็บฉุกเฉินถูกไฟคลอกอาการสาหัส เพื่อเข้ารับการรักษาอย่างเร่งด่วนที่ โรงพยาบาลบ้านแพง จังหวัดนครพนม

ช่วงนี้อากาสหนาวอุณหภูมิลดต่ำลงในพื้นที่จังหวัดนครพนม จะพาไปชมเหตุการณ์ระทึกนาทีชีวิตที่อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ร้อยโท วันชาติ เหมือนปืน ผู้บังคับกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้รับแจ้งจาก ชาวบ้านดอนแพง ตำบลบ้านแพง อำเภอบ้านแพง จังหวัดนครพนม ว่ามีราษฎรชาวลาว ฝั่ง สปป.ลาว เจ็บป่วยฉุกเฉิน ถูกไฟคลอกตามร่างกาย ประมาณ 90% หายใจติดขัดอาการสาหัส ร้องขอความช่วยเหลือ ขอส่งตัวข้ามมายังฝั่งประเทศไทย เพื่อเข้ารับการรักษาที่ โรงพยาบาลบ้านแพง จังหวัดนครพนม หน่วยจึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือ และอำนวยความสะดวกให้กับราษฎรชาวลาว ฝั่ง สปป.ลาว ที่ถูกไฟคลอกขณะกำลังทำการโกยถ่านซึ่งเผาถ่านในเตาอบขนาดใหญ่ ขณะทำการโกยถ่านได้ลื่นไถยเข้าไปในเตาจนทำให้โดนไฟคลอก ญาติจึงรีบเข้าให้การช่วยเหลือนำตัวข้ามมายังฝั่งประเทศไทยเพื่อเข้ารับการรักษา โรงพยาบาลบ้านแพง อย่างเร่งด่วน

ทราบชื่อ ท้าวเบีย สมวงค์ อายุ 29 ปี ราษฏรบ้านบุ่งกว้าง เมืองปากกระดิ่ง แขวงบอลิคำไซ สปป.ลาว มีผู้ติดตามมาด้วย จำนวน 3 คน(ภรรยา,บิดา,น้องชาย) โดยทาง ญาติของราษฎรชาวลาวผู้บาดเจ็บให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าขณะนี้ผู้ได้รับบาดเจ็บอาการสาหัสใช้เครื่องช่วยหายใจ หายใจเองไม่ได้ เพราะสำลักควัณไฟและไม่มีเงินในการรักษาตัวส่งต่อโรงพยาบาลในตัวเมืองนครพนม จึงอยากให้ผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือต่อไป ในการเข้าให้การช่วยเหลือของกองร้อยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 2101 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 เข้าให้การช่วยเหลืออย่างรวดเร็วและทันเวลา โดยการช่วยเหลือราษฎรชาวลาวในครั้งนี้เป็นการช่วยเหลือด้านมนุษย์ธรรม ที่หน่วยได้ปฏิบัติด้วยดีตลอดมา และเพื่อรักษาและสืบสานความสัมพันธ์อันดีระหว่างราษฎรทั้งสองฝั่งแม่น้ำโขง ให้คงอยู่สืบไป

นายพรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร ประธานศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ น.ส.พ.5 เหล่าทัพ/ผอ.ศูนย์ข่าวภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อินไท NEWS,น.ส.พ.ทันใจนิวส์