Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผบ.ทรภ.1 เปิดอาคารอเนกประสงค์ โพธิ์แดง สถานที่ปฏิบัติธรรมสวดมนต์ภาวนาและปฏิบัติศาสนกิจ

ผบ.ทรภ.1 เปิดอาคารอเนกประสงค์ โพธิ์แดง สถานที่ปฏิบัติธรรมสวดมนต์ภาวนาและปฏิบัติศาสนกิจ

พลเรือโทบรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธี เปิดอาคารอเนกประสงค์ “โพธิ์แดง” สำหรับให้พระภิกษุ สามเณร สมณะชีพราหมณ์และประชาชนได้ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม สวดมนต์ภาวนา ปฏิบัติศาสนกิจและใช้เป็นสถานที่พักอาศัย ณ วัดทรงเมตตาวนาราม ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 ส.ค.62 ที่ผ่านมา
นาวาเอกนพล นากสวาท ผู้อำนวยการกองกิจการพลเรือนทัพเรือภาคที่ 1 ได้รายงานถึงความเป็นมาว่า สืบเนื่องจากเมื่อครั้งที่ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ เมื่อปี พ.ศ.2559 ได้จัดสร้างอาคารอเนกประสงค์หลังนี้ขึ้น ซึ่งจากเดิมเป็นโรงเก็บของที่ชำรุดทรุดโทรม และได้หารือกับเจ้าอาวาสท่านปัจจุบันให้มีการปรับปรุงอาคารดังกล่าว เพื่อให้พระภิกษุ สามเณร สมณะชีพราหมณ์ และประชาชนทั่วไปได้ใช้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรมสวดมนต์ภาวนา และเป็นที่พักอาศัยในขณะปฏิบัติศาสนกิจ
โดยใช้งบประมาณในการก่อสร้างจากผู้มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาค มีกำลังพลจาก กองเรือยามฝั่ง กองเรือยุทธการ และทัพเรือภาคที่ 1 ดำเนินการปรับปรุงก่อสร้าง ใช้เวลาในการก่อสร้างประมาณ 6 เดือนถึงแล้วเสร็จ ภายในประกอบด้วย ห้องนอน ห้องโถงสำหรับปฏิบัติธรรม ห้องน้ำภายในและภายนอกซึ่งจะสะดวกและเพียงพอสำหรับผู้มาปฏิบัติธรรม ภายหลังการก่อสร้างเสร็จรียบร้อยแล้ว พระครูเมตตาธิการี เจ้าอาวาสวัดทรงเมตตาวนารามทได้เมตตาให้ใช้ชื่อว่า อาคารอเนกประสงค์ “โพธิ์แดง” นับเป็นเกียรติประวัติอันสูงยิ่งแก่ สกุลโพธิ์แดง ในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง

ภาพ/ข่าว นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 0909535645
นายพรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก