ข่าว สรุาษฎร์ธานี

จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดโครงการสร้างการตระหนักรู้ในสถาบันหลักของชาติ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

จังหวัดสุราษฎร์ธานีจัดโครงการสร้างการตระหนักรู้ในสถาบันหลักของชาติ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

วันนี้ (24 ม.ค.67) นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี มอบหมายให้นายนันธวัช เจริญวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีเป็นประธานเปิดโครงการสร้างการตระหนักรู้ในสถาบันหลักของชาติ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ภายใต้กิจกรรมบรรยายขยายผลเพื่อสืบสานพระราชปณิธานแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่จัดขึ้น ณ อาคาร 100 ปี หอประชุมครูลำยอง โรงเรียนสุราษฎร์ธานี อำเภอเมืองฯ จังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อเสริมสร้างความเป็นพลเมืองที่ดี ปลูกฝังอุดมการณ์ความรักชาติ ความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ การมีค่านิยมที่ถูกต้อง เหมาะสม ตลอดจนมีความเสียสละและมีจิตอาสา ทำประโยชน์ต่อส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ให้กับเยาวชนในสถานศึกษา โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 1000 คน

ทั้งนี้สืบเนื่องด้วยปีพุทธศักราช 2567 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 6 รอบ พสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ จึงพร้อมใจดำเนินการจัดงานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในปีมหามงคล 28 กรกฎาคม 2567 อีกทั้งนโยบายของคณะรัฐมนตรีด้านที่ 1 คือ การปกป้องและเชิดชูสถาบันพระมหากษัตริย์ ได้แก่ การสืบสาน รักษา ต่อยอดศาสตร์พระราชา และโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อีกทั้งยุทธศาสตร์ชาติด้านความมั่นคง ได้กำหนดประเด็นการพัฒนาและเสริมสร้างความจงรักภักดีต่อสถาบันหลักของชาติ เพื่อให้คนในชาติมีจิตสำนึกรักและหวงแหนมุ่งจงรักภักดี พร้อมธำรงรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวและศูนย์รวมจิตใจหนึ่งเดียวของคนในชาติ รวมถึงการเสริมสร้างความรักและความภูมิใจในความเป็นไทยและชาติไทย มุ่งเน้นในเรื่องการศึกษาประวัติศาสตร์ เพื่อกระตุ้นให้เกิดความตระหนักรู้เชิงสร้างสรรค์ นำไปสู่การสร้างวิสัยทัศน์และทัศนคติที่ดีต่อ 3 สถาบันหลัก และความกตัญญูกตเวทีต่อบรรพบุรุษไทย.

——–
ภาพ/ข่าว – สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสุราษฎร์ธานี