ข่าว สรุาษฎร์ธานี ข่าวเด่น

นายอำเภอเกาะพะงัน เปิดปฏิบัติการฟูลมูนสีขาวหาดริ้น จับ 2 ผู้ต้องหายาเสพติด 

เมื่อช่วงดึก 24 มีนาคม 2567  นายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน ฝ่ายความมั่นคง นำโดย มว.ต.อัครพล พูลผล ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง/ผช.ผบ.ร้อย อส.อ.เกาะพะงัน เป็นเจ้าพนักงาน ปปส หมายเลข 6701601 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการพิเศษอำเภอเกาะพะงัน (ฉก.ธารเสด็จ) พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สส.ภ.จว.สฎ. นำโดย พ.ต.ต.เจริญชัย บุญเกลี้ยง สว.กก.สส.ภ.จว.สฎ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุด”ปะ ฉะ ดะ “ออกกวดขันพื้นที่จัดงานฟูลมูนเพื่อให้เป็นงานฟูลมูนสีขาวสามารถจับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดจำนวน 2 ราย

รายแรกได้ร่วมกันจับกุม น.ส.กนกนุช หรือมิกกี้ อายุ 37 ปี เป็นชาว ต.หลุมข้าว อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ได้ที่บาร์ไม่มีเลขที่ ม.6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง ยาอีจำนวน 14.2 กรัม คีตามีน จำนวน 27.5 กรัม เห็ดขี้ควาย จำนวน 302 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล จำนวน 1 เครื่อง บุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 449 อัน และอุปกรณ์อื่นๆ พร้อมเงินสดจำนวน 46,000บาท ส่วนรายที่ 2 ร่วมกันจับกุมนายวีหรรษยศ หรือปื๊ด อายุ 44 ปี ชาว ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา ได้ที่สถานที่ ร้านแห่งหนึ่ง บริเวณหมู่ที่ 6 ต.บ้านใต้ อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมของกลาง โคเคนจำนวน 0.6 กรัม เห็ดขี้ควายจำนวน 547.9 กรัม และบุหรี่ไฟฟ้าจำนวน 8 อัน จึงได้ควบคุมตัวผู้กระทำผิดทั้ง 2 ราย พร้อมหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ด้านนายนพดล ขาวมะลิ นายอำเภอเกาะพะงัน กล่าวว่า เกาะพะงันเป็นเมืองท่องเที่ยวของผู้คนทั่วโลก ดังนั้น จะเน้น กวดขัน คุมเข้มในเรื่อง อาวุธปืน ยาเสพติด และดูแลความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวเพื่อให้ทุกคนปลอดภัยต่อไป