Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ผู้ว่าฯมุกดาหาร ให้แนวคิดครูผู้ช่วยสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหารในการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาพัฒนาครูผู้ช่วยสู่ครูมืออาชีพ

ผู้ว่าฯมุกดาหาร ให้แนวคิดครูผู้ช่วยสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหารในการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาพัฒนาครูผู้ช่วยสู่ครูมืออาชีพ

เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2567 เวลา 11.30 น. นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร พบปะครูผู้ช่วยซึ่งเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการตามโครงการพัฒนาพัฒนาครูผู้ช่วยสู่ครูมืออาชีพ ซึ่งจัดโดยสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร ณ ห้องดุสิตา โรงแรมมุกดาหารแกรนด์ มีครูผู้ช่วยสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหารเข้ารับการอบรม จำนวน 120 คน

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ครูเป็นบุคคลสำคัญอย่างยิ่งเพราะเป็นแม่พิมพ์ของชาติ และนับจากวันนี้ไปจะต้องปฏิบัติหน้าที่ให้มีประโยชน์ต่อประเทศชาติ มีความมุ่งมั่นตามอุดมการณ์ของความเป็นครูและต้องตรวจสอบตนเองอย่างสม่ำเสมอว่าสิ่งที่ทำเป็นไปตามความคาดหวังหรือไม่ เพราะการเดินทางของชีวิตอาจมีสิ่งต่างๆเข้ามากระทบตลอดเวลาเราต้องปรับตัวเข้ากับสิ่งแวดล้อมของโลกที่เปลี่ยนแปลงไปแต่อุดมการณ์ความมุ่งมั่นในการเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต้องไม่เปลี่ยนแปลงรวมถึงการผลิตลูกศิษย์ที่มีคุณภาพด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารยังให้หลักคิดในการเป็นครูที่ดีว่า” ต้องเป็นผู้แสวงหาความรู้อยู่ตลอดเวลา ทำให้เป็นคนทันโลก ทันสมัย ไม่ล้าหลัง ,เป็นแบบอย่างที่ดี มีค่ามากกว่าคำสอน เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆดูเป็นต้นแบบ และ ครูต้องมีจินตนาการณ์ มีความคิดสร้างสรรค์ เพื่อเปลี่ยนโลกใบนี้ให้ดีขึ้นเรื่อยๆ และบ่มเพาะให้เด็กๆมีความคิดสร้างสรรค์ มีคุณภาพ เพื่อส่งต่อในระดับอุดมศึกษา ที่จังหวัดมุกดาหารได้วางรากฐานการศึกษาไว้

ดร.ฐิตินันท์ นันทะศรี ผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหาร กล่าวว่า การอบรมในครั้งนี้มีครูผู้ช่วยสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษามุกดาหารเข้ารับการอบรม จำนวน 120 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ความรู้ ในด้านระเบียบ กฎหมาย จรรยาบรรณวิชาชีพ พัฒนาสร้างจิตสำนึกให้รักและศรัทธาในวิชาชีพครู สร้างความสามัคคี แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และประสบการณ์ ร่วมกันด้วย.