Reporter&Thai Army ข่าว สงขลา ข่าวอาชญากรรม

สงขลา/สะเดา ระดมกำลังเจ้าหน้า ปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมห้วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อเวลา 22.00น วันที่ 24 ธ.ค.66 ที่ผ่านมา บริเวณด่านพรมแดนสะเดา ต.สำนักขาม อ.สะเดา พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา เป็น ประธานในพิธีปล่อยแถวกวาดล้างอาชญากรรมห้วงเทศกาลปีใหม่ที่เมืองเศรษฐกิจชายแดนไทยมาเลเซียบ้านด่านนอก ต.สำนักขาม อ.สะเดา จ.สงขลา โดยมี พ.ต.อ.สุรจิต เพชรจอม ผกก.สภ.สะเดา ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่5 เจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์ฝึกยุทธวิธีอำเภอนาทวี ชุดสุนัขk9 หน่วยเฉพาะกิจอโณทัยปัตตานี ฝ่ายปกครองอำเภอสะเดา ตำรวจภูธรสะเดา เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน 437 ชุดเฝ้าตรวจชายแดน4304 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอสะเดา กำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลสำนักขาม รวมถึง ผู้ที่เกี่ยวข้อง ร่วมปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ยาเสพติด อาวุธปืน อาวุธสงคราม วัตถุระเบิด และระเบิดแสวงเครื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน และการรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ประจำปี 2567 และ
เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวและพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เมืองชายแดนไทยมาเลเซีย ตามมาตรการเพิ่มประสิทธิภาพในการรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน โดยการเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงดัง2แห่ง ในพื้นที่เมืองชายแดนไทย มาเลเซีย ตรวจปัสสาวะพนักงานและนักท่องเที่ยวที่มาใช้บริการสถานบันเทิงทั้ง2แห่ง และ ตรวจสอบกลุ่มบุคคลต้องสงสัย ตรวจเข้มทั้งยานพาหนะ อาวุธ รวมทั้งสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภท โดยร่วมกันดูแลความปลอดภัย ในพื้นที่อำเภอสะเดา

ทั้งนี้ ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องได้เตรียมแผนบูรณาการในการดำเนินการตามมาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ควบคุมเข้มเพื่อให้เทศกาลปีใหม่ในปีนี้เป็นเทศกาลแห่งความสุขสำหรับทุกครอบครัวอย่างแท้จริง

สำหรับการดูแลพื้นที่ตามแนวชายแดนและพื้นที่มีความสำคัญด้านความมั่นคง สั่งให้เพิ่มความเข้มงวดมาตรการการปฏิบัติ ของเจ้าหน้าที่ด้านรักษา ความปลอดภัย อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะพื้นที่รอยต่อตามแนวชายแดน จุดล่อแหลม จุดเสี่ยง ที่คนร้ายอาจจะแสวงประโยชน์ ในช่วงเทศกาล กระทำสิ่งผิดกฎหมาย

ซึ่งในครั้งนี้ พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ได้นำกำลังเข้าตรวจสอบสถานบันเทิงทั้ง2แห่งด้วยตัวเอง ผลการปฎิบัติเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบสิ่งผิดกฏหมายหรือการกระทำความผิดใดใด นอกจากนี้ พ.ต.อ.พิชัย กิระวานิช รอง ผบก.ภ.จว.สงขลา ยังบอกกับนักท่องเที่ยวว่าให้เที่ยวกันอย่างมีความสุข ในช่วงเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะถึงนี้

ภาพ/ข่าว อ้อม มณีรัตน์