ข่าว สุโขทัย

สสอ.สวรรคโลกร่วมกับ อสม.จัดความเตรียมพร้อมดูแลประชาชนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”

เมื่อเวลา 09.00น.ณ.อาคารเอนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาลเมืองสวรรคโลกประชาสรรค์ อำเภอสวรรคโลก จังหวัดสุโขทัย สาธารณสุขอำเภอสวรรคโลก ภาคีเครือข่ายสุขภาพ และ อสม.จังหวัดสุโขทัย ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมโครงการอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านจังหวัดสุโขทัยเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ”ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” ตามนโยบายของนายแพทย์ ชลน่านศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารสุข

โดยทั้งนี้ได้มี แพทย์หญิง ธัญญารัตน์ สิทธิวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ได้มาเป็นประธานพิธีเปิดโครงการ พร้อม กับ นาย อนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอสวรรคโลก ทั้งนี้ นาย รัชกร คำถาเครือ สาธารณสุขอำเภอสวรรคโลกได้กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการฯ พร้อมกันนี้ประธานในพิธีกล่าวมอบนโยบายและมอบเกียรติบัตรชมรม อสม.ระดับตำบลดีเด่นด้านควบคุมป้องกันอุบัติเหตุจราจรจำนวน16ตำบล ทั้งนี้ นายอนุสรณ์ มณีเลิศ นายอำเภอสวรรคโลกกล่าวมอบนโยบาย นาย อนุทิน ชาญวีรกุล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้ให้ความสำคัญและมุ่งมั่นที่จะป้องกันแก้ไขปัญหาจำเป็นต้องมีการบูรณาการร่วมกับหน่วยภาคีเครือข่ายหลายภาคส่วนร่วมกันเตรียมความพร้อมดูแลประชาชนในช่วงเทศการปีใหม่2567วันหยุดยาวเปลี่ยน7;นอันตรายให้เป็น7วันความสุขของครอบครัวภายใต้ชื่อ “ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุด้วยการสำรวจถนน จุดเสี่ยงจุดอันตราย จุดที่เกิดบ่อยครั้งโดยการปรับปรุงแก้ไขให้มีความปลอดภัยพร้อมได้มอบมอบ (พชต.)ดีเด่นด้านควบคุมจำนวน2ราย


โดยทั้งนี้ได้การปล่อยแถว ขบวนรถจักรยานยนต์ ที่ซุ้มหน้าโรงพยาบาลสวรรคโลกและที่ทำการสาธารณสุขอำเภอสวรรคโลก โดยประธานในพิธี สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย นายอำเภอสวรรคโลก อสม.เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขและผู้ที่เกี่ยวข้องได้ร่วมขบวนขับขี่รถจักรยานยนต์เพื่อไปเคาะประตูบ้านประชาชนให้ความรู้ในการป้องกันอุบัติเหตุจราจรปฏิบัติตามกฏจราจรและกฏหมายในช่วงเทศการปีใหม่ตามชื่อโครงการ “ขับขี่ขี่ปลอกภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ”งานในครั้งนี้ได้มีผู้ร่วมงานทั้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุข เจ้าหน้าที่อำเภอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านนับกว่า หลายร้อยคน

กิตติ พรดวงจันทร์ สุโขทัย 0821632939