Uncategorized ข่าวรอบรั้วภูธร นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กร ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 62

รองนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธีมอบโล่เชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กร ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 62

วันที่ 26 มิถุนายน 2562 ณ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี-รังสิต กรุงเทพฯ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบโล่ห์เชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กร ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2562 โดยทางสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (สำนักงาน ป.ป.ส.) กระทรวงยุติธรรม ร่วมกับ มูลนิธิ พล.ต.อ.เภา สารสิน เชิดชูเกียรติบุคคลและองค์กร ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2562 เพื่อสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้ปฏิบัติงานด้านยาเสพติด โดยมีหลายหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในภาคเหนือ เข้ารับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรฯ และในส่วนของกองทุนแม่ของแผ่นดินภาคเหนือตอนบน นายสว่าง ธาตุอินทร์จันทร์ ประธานเครือข่ายกองทุนแม่ของแผ่นดินจังหวัดเชียงใหม่และ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลและองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2562ในครั้งนี้ด้วย

ซึ่งในปีนี้มีผู้ได้รับการประกาศเกียรติคุณฯ รวมทั้งสิ้น 157 รายโล่ประกาศเกียรติคุณระดับดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด บุคคลและองค์กรที่ได้รับการพิจารณาให้เข้ารับโล่ทั้งหมด 120 ราย แบ่งออกเป็น 5 ด้านคือ ด้านการพัฒนานโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 12 ราย, ด้านการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 30 ราย, ด้านการส่งเสริมการแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 38 ราย, ด้านการบำบัด ฟื้นฟู และพัฒนาผู้ติดยาเสพติด จำนวน 13 ราย และด้านการป้องกันยาเสพติด จำนวน 27 รายซึ่งในปีนี้มีผู้ได้รับการประกาศเกียรติคุณฯ รวมทั้งสิ้น 157 รายโล่ประกาศเกียรติคุณระดับดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด บุคคลและองค์กรที่ได้รับการพิจารณาให้เข้ารับโล่ทั้งหมด 120 ราย แบ่งออกเป็น 5 ด้านคือ ด้านการพัฒนานโยบายการแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 12 ราย, ด้านการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 30 ราย, ด้านการส่งเสริมการแก้ไขปัญหายาเสพติด จำนวน 38 ราย, ด้านการบำบัด ฟื้นฟู และพัฒนาผู้ติดยาเสพติด จำนวน 13 ราย และด้านการป้องกันยาเสพติด จำนวน 27 ราย

นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ยังให้ความสำคัญกับผู้ปฏิบัติงานยาเสพติดที่สูญเสียชีวิต โดยมอบโล่เชิดชูเกียรติฯ ให้กับทายาทของผู้สูญเสียชีวิตจากการปฏิบัติงานด้านการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 5 ราย และมอบโล่ให้กับผู้เสียสละในการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 22 ราย รวมทั้งมอบโล่ขอบคุณให้กับศิลปินหรือผู้ที่มีชื่อเสียง ที่ร่วมรณรงค์สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อต้านภัยยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประจำปี 62.นอกจากนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ยังให้ความสำคัญกับผู้ปฏิบัติงานยาเสพติดที่สูญเสียชีวิต โดยมอบโล่เชิดชูเกียรติฯ ให้กับทายาทของผู้สูญเสียชีวิตจากการปฏิบัติงานด้านการปราบปรามยาเสพติด จำนวน 5 ราย และมอบโล่ให้กับผู้เสียสละในการปฏิบัติงานป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ จำนวน 22 ราย รวมทั้งมอบโล่ขอบคุณให้กับศิลปินหรือผู้ที่มีชื่อเสียง ที่ร่วมรณรงค์สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อต้านภัยยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประจำปี 62.https://www.facebook.com/ONCB.TH/videos/2333216580271650/

ทรงวุฒิ ทับทอง