ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯมุกดาหาร “รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เตือนประชาชนระวังอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

ผู้ว่าฯมุกดาหาร “รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย เมืองไทยไร้อุบัติเหตุ” เตือนประชาชนระวังอุบัติเหตุช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2566 นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เปิดเผยว่า สถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนประจำปี 2566 ของจังหวัดมุกดาหารเมื่อเปรียบเทียบกับปี 2565 ตลอดทั้งปีจำนวนผู้เสียชีวิตลดลงร้อยละ ร้อยละ 23.36 ส่วนสถิติการเกิดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ของจังหวัดมุกดาหารในปี 2566 เสียชีวิต 3 ราย เกิดอุบัติเหตุ 40 ครั้งผู้ได้รับบาดเจ็บ 41 ราย

สำหรับการดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ 2567 ช่วงควบคุมเข้มข้น 7 วันระหว่างวันที่ 29 ธันวาคม 2566 ถึง 4 มกราคม 2567 จังหวัดมุกดาหารได้แต่งตั้งคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและประชุมเตรียมความพร้อมการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ของคณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดและอำเภอเพื่อขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาลสร้างความตระหนักด้านความปลอดภัยทางถนน และบูรณาการการดำเนินงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วน ส่วนการตั้งจุดตรวจหลักและด่านชุมชนในช่วงเทศกาลปีใหม่จังหวัดมุกดาหารมีจุดตรวจหลักทั้ง 7 อำเภอ 14 แห่งและด่านชุมชน 63 แห่ง

ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ฝากเตือนให้ระวังอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ขอให้ช่วยกันเตือนคนในครอบครัวให้เพิ่มระมัดระวังในการขับขี่และเตือนเมาไม่ขับ เพื่อลดการสูญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุ.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร