ข่าวเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ ตชด.335 ทหาร ฉก.ม.5 สนธิกำลังยึดยาบ้า 5.4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 185 กก. ด้านชายแดนเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ ตชด.335 ทหาร ฉก.ม.5 สนธิกำลังยึดยาบ้า 5.4 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 185 กก. ด้านชายแดนเชียงใหม่//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 62 เวลา 06.00 น. พ.ต.ท.ดิลก อารินเป็ง ผบ.ร้อย.ตชด. 335 ทหารชุด กกล.ผาเมือง ฉก.ม.5 ได้รับข่าวจากสายลับว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากชายแดนประเทศเพื่อนบ้านลักลอบลำเลียงเข้ามาบริเวณบ้านหนองเต่า – บ.ถ้ำแกลบ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงได้ประสานจัดกำลังเป็น 3 ชป. โดย ฉก.ม.5 จัดชุดกำลังพล 1 ชป. ลาดตระเวนเส้นทาง พื้นที่จุดยุทธศาสตร์ ร้อย.ตชด.335 จัดชุดกำลังพล 2 ชป. บ.ถ้ำแกลบ ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จนกระทั่งถึงเวลา 12.00 น.

 

 

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ลาดตระเวนตรวจพบยาเสพติดให้โทษประเภท1 ยาบ้า 54 กระสอบ 5,400,000 เม็ด ยาไอซ์ 10 กระสอบ 185 กก. แอบซุกซ่อนอยู่ในถ้ำขนาดเล็กในป่าลึกติดชายแดนไทย – เมียนมา เจ้าหน้าที่จึงได้นำของกลางมาตรวจสอบและเก็บไว้ที่ ร้อย.ตชด. 335 เพื่อรอการขยายผลและแถลงข่าวกันต่อไป ซึ่งคาดว่ายาเสพล็อตใหญ่ที่ยึดได้ในครั้งนี้มาจากกลุ่มว้าใต้ ปัจจุบันสถานการณ์ตามชายแดนเมียนมา เจ้าหน้าที่ ปปส.เมียนมา ได้กวาดล้างอย่างหนักเป้าหมายที่เป็นแหล่งพักและแหล่งผลิต จึงเป็นไปได้ว่าทำให้มีการเคลื่อนย้ายยาเสพติดเข้ามาพักตามแนวชายแดนไทย
/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ /////////// รายงาน ////////////////////