ข่าวพัทยา

พังงา- ผู้ว่าขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินค้นหาผู้สูญหาย 2 ราย เหตุเรือล่มเกาะสุรินทร์วันที่ 4 พร้อมปรับแผนเตรียมนักประดาน้ำลงดำค้นหาจุดเรือจม

พังงา- ผู้ว่าขึ้นเฮลิคอปเตอร์บินค้นหาผู้สูญหาย 2 ราย เหตุเรือล่มเกาะสุรินทร์วันที่ 4 พร้อมปรับแผนเตรียมนักประดาน้ำลงดำค้นหาจุดเรือจม

เมื่อวันที่ 26 ธ.ค.66 นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ผอ.ศรชล.จว.พังงาและผอ.ศูนย์บัญชาการ การค้นหาและช่วยเหลือฯเหตุผู้สูญหายจากเรือทัวร์ดำน้ำลึกอับปางที่เกาะตอรินลา โดยได้ร่วมขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของทัพเรือภาคที่3 ออกบินค้นหา ในพื้นที่บริเวณโดยรอบ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ ซึ่งผลการค้นหา ยังไม่พบผู้สูญหาย
นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย กล่าวว่า สำหรับความคืบหน้าการค้นหาผู้สูญหายจำนวน 2 ราย โดยวันนี้ได้รับการ เฮลิคอปเตอร์จาก ผบ.ทัพเรือภาคที่3 ในฐานะ ผอ.ศลชล ภาค 3

ในการใช้อากาศยานบิน บริเวณที่เรือจม และบริเวณที่พบอุปกรณ์ ซึ่งจากการบินตำรวจในวันนี้ยังไม่พบผู้สูญหายในบริเวณพื้นที่ดังกล่าว โดยต่อจากนี้ทางจังหวัด จะมีการปรับแผนในการค้นหาหลังจาก 5 วันแล้ว จะมีการเตรียมทีมนักประดาน้ำ จากภาครัฐ และภาคเอกชน ลงไปดำน้ำจุดบริเวณเรือล่มเพื่อค้นหาซากเรือ เพื่อตรวจสอบภายในตัวเรือ ซึ่งพบว่าจุดที่เรือจมนั้น น้ำมีความลึกประมาณ 50 – 60 เมตรจึงต้องใช้เจ้าหน้าที่มีความชำนาญสูง พร้อมของแจ้งให้ผู้ที่เดินทางอยู่ในทะเลที่ใช้วิทยุเครือข่ายเรือประมง ช่วยสอดส่องเป็นหูเป็นตาให้เจ้าหน้าที่ โดยทางศูนย์ช่วยเหลือจังหวัดพังงาก็พยายามอย่างเต็มที่ในการออกค้นหานักท่องเที่ยวต่างชาติ และแม่ครัวคนไทย ส่วนการสอบสวนทางคดีนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการสืบสวนคืบหน้าไปมากแล้ว และจะรวบรวมพยานหลักฐานในการดำเนินคดีต่อไป