Uncategorized

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนฯจังหวัดมุกดาหาร

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์การค้าชายแดนฯจังหวัดมุกดาหาร

เมื่อ​วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2567 เวลา 11.00 น. นายนภินทร สีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เดินทางถึงจังหวัดมุกดาหารโดยมีนายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารพร้อมคณะให้การต้อนรับ ณ โรงแรม เดอลัดดา จังหวัดมุกดาหาร

นายนภินทร สีสรรพางค์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีกำหนดการในบ่ายวันนี้ (28 กพ.67) ในการ ประชุมติดตามสถานการณ์การค้าชายแดน และเยี่ยมชมศูนย์ OSS ณ ด่านศุลกากรมุกดาหารและเยี่ยมชมโรงพักสินค้าของเร่งด่วนทางบกไปจังหวัดมุกดาหาร

วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2567 รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนา “EWAC Business Forum “ ณ โรงแรมมุกดาหารแกรนด์โฮเทล และเปิดงาน มหกรรมการค้าชายแดน ณ จังหวัดมุกดาหาร ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร

สำหรับงานสัมมนา “EWAC Business Forum” เป็นกิจกรรมการจัดงานสัมมนาธุรกิจด้านการค้าการลงทุนเพื่อพัฒนาศักยภาพและเพิ่มช่องทางการตลาดให้กับผู้ประกอบการค้าชายแดนโดยมีการเสวนาหัวข้อมุมมองการพัฒนาเศรษฐกิจไทยและความได้เปรียบในการเชื่อมโยงการค้าการลงทุนการท่องเที่ยวระหว่างประเทศบนเส้นทาง EWAC โดยมีภาครัฐและเอกชน หอการค้า กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 2 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงคณะจาก สปป.ลาว จีนและเวียดนาม