ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด จัดพิธีทอดถวายกฐินบุญฤทธิ์ ปีที่ 10 ณ วัดวิมลนิวาส รวมยอดกฐินปีนี้ กว่า 6 ล้านบาท

วันที่ (26 พฤศจิกายน 2566) เวลา 10.00น. นายชุติวัฒน์ พาทย์ภาคี คหบดี เป็นประธานทอดกฐินบุญฤทธิ์ ปีที่ 10 ณ ศาลาลานโพธิ์นาบุญ วัดวิมลนิวาส ตำบลเหนือเมือง อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี พลตรี ประเสริฐ ข่าทิพย์พาที ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 27 คหบดี พ่อค้า ประชาชนชาวร้อยเอ็ด และพุทธศาสนิกชนที่มีจิตศรัทธา เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

วัดวิมลนิวาส ได้กำหนดทอดถวายผ้ากฐินทาน กฐินบุญฤทธิ์ ปีที่ 10 ประจำปี 2566 โดยมีการทำบุญตักบาตรพระภิกษุสามเณร ถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสามเณร พิธีไถ่ชีวิตโคกระบือและมอบให้กับประชาชนที่เข้าร่วมโครงการ และพิธีทอดถวาย ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสมทบทุนก่อสร้างอุโบสถพุทธชยันตีอนุสรณ์ และทำนุบำรุงบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานในวัดให้ดีขึ้น ทั้งนี้ยังเป็นการดำรงรักษาไว้ซึ่งประเพณีอันดีงามที่ปฏิบัติสืบต่อกันมา และส่งเสริมพระพุทธศาสนาให้เจริญรุ่งเรื่องสืบไป

สำหรับกฐินบุญฤทธิ์ ปีที่ 10 มีศรัทธาจากพุทธศาสนิกชน ร่วมถวายกฐินในปีนี้รวมเป็นปัจจัย จำนวนทั้งสิ้น 5,789,328.50 บาท (ห้าล้านเจ็ดแสนแปดหมื่นเก้าพันสามร้อยยี่สิบแปดบาทห้าสิบสตางค์) ซึ่งภายในงานมีการจัดตั้งโรงทานอาหาร – เครื่องดื่ม ของลูกศิษย์ลูกหาหลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล และญาติธรรมที่ทราบข่าวว่าทางวัดจะมีบุญใหญ่ต่างเดินทางมาร่วมทำบุญในวันนี้ ซึ่งอาหารและเครื่องดื่มต่าง ๆ ล้วนเป็นอาหารขึ้นชื่อในจังหวัดร้อยเอ็ดทั้งสิ้น โดยบริการฟรีทั้งงาน ได้อิ่มบุญ อิ่มท้องอย่างถ้วนหน้า

หลวงพ่อพระครูวิมลบุญโกศล เจ้าอาวาสวัดวิมลนิวาส ประธานฝ่ายสงฆ์กล่าวในช่วงท้ายว่า หลวงพ่อขอเปิดบุญ แจ้งวาระบุญที่ทางวัดวิมลนิวาสจะดำเนินการในโอกาสต่อไปคือทางวัดมีโครงการจะก่อสร้างฌาปนสถาน(เมรุ) ซื้อที่ดินจำนวน 4 ไร่ สาธุชนที่มีจิตศรัทธาอันเป็นกุศลสามารถร่วมบริจาคและทำบุญได้ตามกำลังศรัทธา อย่าไปยึดติดไดไดทั้งสิ้น ยึดมากทุกข์มาก ยึดน้อยทุกข์น้อย ไม่ยึดไม่ทุกข์ ขออนุโมทนาบุญกับทุกคนทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ เจริญพร

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
โกสิทธิ์ วันโพนทอง-ภาพ