ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

ผู้ว่าฯ จับมือ นายกอบจ.มุกดาหาร ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน

ผู้ว่าฯ จับมือ นายกอบจ.มุกดาหาร ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้าน

เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 เวลา 12.30 น.นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารพร้อมด้วย นายจิตต์ ศรีโยหะมุกดาธนพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ลงพื้นที่ช่วยชาวบ้านที่ บ้านแก้ง ตำบลคำป่าหลาย อำเภอเมืองมุกดาหาร
นายจิตต์ ศรีโยหะมุกดาธนพงษ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารเปิดเผยว่า เมื่อค่ำวานนี้ (27 ตุลาคม 2566) นายใส ไชยบัน ได้แจ้งทางโทรศัพท์ว่า ได้รับความเดือดร้อนเรื่องการใช้ถนนสัญจรไนพื้นที่ถนนเป็นหลุมเป็นบ่อทำให้มีความลำบากในการขนส่งผลผลิตทางการเกษตร จึงได้นำเรียนผู้ว่าราชการจังหวัดและลงพื้นที่เพื่อดูสภาพปัญหาในเบื้องต้น พร้อมมอบสิ่งของเป็นกำลังใจ(ทั้ง น้ำดื่ม กล้วย เครื่องดื่มบำรุงสุขภาพ) โดยชาวบ้านได้รวบรวมเงินเพื่อใช้เติมน้ำมันรถไถปรับพื้นผิวถนนให้สามารถสัญจรไปมาได้

นายใส ไชยบัน อายุ 77 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1 หมู่ 5บ้านแก้ง ตำบลคำป่าหลาย
กล่าวขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัด และนายกอบจ.มุกดาหาร ที่ลงพื้นที่มาดูแลความเดือดร้อนของชาวบ้านทันทีที่ได้แจ้งไป ซึ่งถนนดังกล่าวอยู่ในพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้านจำนวน 40 ครอบครัว พื้นที่การเกษตร ประมาณ 300 ไร่ ชาวบ้านจำเป็นต้องใช้เป็นทางสัญจรจากบ้านเรือนไปสู่ที่ไร่ที่นา
ที่ผ่านมาถนนขรุขระเป็นหลุมเป็นบ่อ การสัญจรไปมาลำบากไม่สะดวกจึงได้แจ้งไปยังนายกอบจ. มุกดาหาร และดีใจมากที่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายก อบจ.มุกดาหาร ได้ลงมาดูพื้นที่ด้วยตัวเอง

นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารยังได้มอบให้องค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารดำเนินการเพื่อปรับปรุงเส้นทางดังกล่าว ซึ่งมีระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ให้ชาวบ้านสามารถใช้สัญจรไปมาได้สะดวกขึ้น.

Cr. ประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร