Uncategorized

เกาะช้างบูรณาการเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย-อาสากู้ภัย พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

ข่าว / เกาะช้างบูรณาการเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย-อาสากู้ภัย พร้อมดูแลนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่

เมื่อช่วงสายของวันที่ 28 ธ.ค.62 ที่บริเวณจุดชมวิวไก่แบ้ หมู่ 4 ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด นายทศพล สินยบุตร นายอำเภอเกาะช้าง ได้เป็นประธานในพิธีปล่อยแถว เจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิเช่น ทหาร-ตำรวจ-ฝ่ายปกครอง-อุทยานฯเกาะช้าง-ศูนย์กู้ภัยอุทยานฯที่ 4 จ.ตราด-ต.ช.ด.ที่116-เทศบาล ต.เกาะช้าง-ตำรวจท่องเที่ยวตราด-อาสากู้ภัยสมาคมสว่างบุญฯตราดเขตเกาะช้างรวมกว่า 100 คน เพื่อบูรณาการร่วมกัน ในการดูแลความปลอดภัย และคอยอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาล ส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยมี นายโกสิทธิ์ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กล่าวรายงาน-พ.ต.อ.กิตติ มาลีหวล ผกก.สภ.เกาะช้าง-น.ท.คงกฤช หอมตลบ หัวหน้าศรภ.ทร.เกาะช้าง เข้าร่วม พร้อมกันนี้นายอำเภอเกาะช้างได้ชมความพร้อมของรถอุปกรณ์การช่วยชีวิตด้วย

นายโกสิทธิ์ นิลรัตน์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง กล่าวว่า ปกติแล้วตามแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆในเขตอุทยานฯเกาะช้างจะมีกำลังเจ้าหน้าที่ของอุทยานประจำอยู่ ปัจจุบันได้บูรณาการร่วมกับเจ้าหน้าที่หลายฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติงานร่วมกัน เมื่อมีการติดต่อประสานงานขอกำลังช่วยสนับสนุนเมื่อเกิดเหตุที่ไม่ได้คาดคิด มั่นใจว่าจะเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งในด้านดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ที่มาท่องเที่ยวในเขตอุทยานฯเกาะช้าง ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ โดยภาพรวมแล้วเจ้าหน้าที่มีความพร้อมครอบคลุมทั้งทางบกและทางทะเล ทั้งทางด้านกำลังคน-ยานพาหนะติดตั้งอุปกรณ์การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ซึ่งคาดว่าในช่วงปีใหม่ จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวพักผ่อนในเขตอุทยานฯเกาะช้างจำนวนมาก
พร้อมกันนี้ หัวหน้าอุทยานฯเกาะช้าง ได้มอบถุงผ้าให้แก่เจ้าหน้าที่ทุกคนที่มาร่วมปล่อยแถว และขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนในช่วงเทศกาลปีใหม่ งดนำโฟม-พลาสติกทุกประเภท เข้าไปในแหล่งท่องเที่ยวเขตอุทยานฯเกาะช้าง ขอให้ใช้ถุงผ้าใส่สิ่งของหรือสัมภาระที่จำเป็นแทน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะ เน้นการบริการ ให้คำแนะนำ ขอให้นักท่องเที่ยวได้ติดต่อสอบถามข้อมูลเส้นทาง และข้อมูลด้านแหล่งท่องเที่ยวกับเจ้าหน้าที่ได้ ตามจุดบริการประชาชนต่างๆ

ภาพ/ข่าว วรโชติ เกาะช้าง-วิเชียร ม่วงสี ทีมข่าวภูมิภาค /รายงาน