ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น สถานที่ท่องเที่ยว

(มีคลิป) เชียงใหม่ สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นถนนคนเดินวัวลายและท่าแพคึกคัก นักท่องเที่ยวหนาแน่น ขณะที่ดอยอินทนนท์ยังหนาวเย็น 11 องศา นักท่องเที่ยวกว่า 2 พันคน

เชียงใหม่ สภาพอากาศที่เริ่มหนาวเย็นถนนคนเดินวัวลายและท่าแพคึกคัก นักท่องเที่ยวหนาแน่น ขณะที่ดอยอินทนนท์ยังหนาวเย็น 11 องศา นักท่องเที่ยวกว่า 2 พันคน

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศถนนคนเดินวันเสาร์ ถนนวัวลาย และวันอาทิตย์ท่าแพด้านหลังข่วงประตูท่าแพ ยังคงคึกคักเนื่องแน่นไปด้วยนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ เดินทางมาจับจ่าย ชิมช้อปใช้ มีเงินสะพัดจำนวนมาก

จากสภาพอากาศของจังหวัดเชียงใหม่ ที่เริ่มหนาวเย็น สามารถสัมผัสถึงกระแสลมหนาวที่พัดเข้ามาตลอดทั้งวัน ช่วงปลายฝนต้นหนาว หลายพื้นที่เริ่มมีหมอกลงตามอำเภอต่างๆ ตามบนดอยสูง ตามท้องถนนหลายแห่งเริ่มมีหมอกลง ทำให้ผู้ขับขี่รถสัญจรไปมาต้องเปิดไฟหน้ารถเพื่อให้ผู้ขับขี่ด้านหน้าและสวนทางทราบ

จากลมหนาวที่เริ่มพัดเข้ามา เป็นอีกหนึ่งมนต์เสน่ห์ที่ดึงดูนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาสู่จังหวัดเชียงใหม่ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อำเภอจอมทอง จังหวัดเชียงใหม่ ยังหนาแน่ไปด้วยนักท่องเที่ยวชาววันนี้นับพันขึ้นไป ท้องฟ้าเปิดสวยงดงาม รอชมแสงแรกที่ค่อยโผล่จากขอฟ้าขึ้นมาตัดกับความมืดกระทบก้อนเมฆสร้างสีสันงดงามเป็นอย่างมาก มาพร้อมทะเลหมอกยาวเช้า ณ จุดเช็คอินยอดฮิตกิ่วแม่ปาน อุณภูมิต่ำสุดช้าวันนี้ ที่ยอดดอยอินทนนท์วัดได้ 11 องศาเซลเซียส กิ่วแม่ปานวัดได้ 12 องศาเซลเซียส และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์วัดได้ 16 องศาเซลเซียส สถิตินักท่องเที่ยวสะสมจากเมื่อวานนี้ นักท่องเที่ยวชาวไทยจำนวน 2,116 คน นักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวน 715 คน ยอดรวมจำนวน 2,831 คน ยานพาหนะ 725 คัน บรรนักท่องเที่ยวจัดอุปกรณ์กันหนาว พร๊อพมาไว้ได้นำออกมาถ่ายรูปเซลฟี่อย่างจุดใจ แต่ยอดดอยมีหมอกลงมาปกคลุม.