Uncategorized ข่าว สงขลา นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

สงขลา-เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43จับกุมนักค้ายาเสพติดชื่อดังในอำเภอระโนด พร้อมของกลางยาบ้าเฮโรอีน ไอซ์

สงขลา-เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดน43จับกุมนักค้ายาเสพติดชื่อดังในอำเภอระโนด พร้อมของกลางยาบ้าเฮโรอีน ไอซ์

วันนื้3ตุลาคม 2562 พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย สว.งานการข่าว กก.ตชด.43 ร.ต.ท.สนธยา ผ่องใส หน.ชปข.กก.ตชด.43 ได้รับแจ้งจากสายลับว่า มีนาย เอกฯ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 40 ปี ผิดดำแดง ผมยาว รูปร่างผอมบาง อาศัยอยู่บ้านไม้เก่า ๆ มุงด้วยสังกะสี ไม่ทราบเลขที่ ม. 4 ซอย 1 ถนนชายวารี ต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลามีพฤติกรรมมั่วสุมเสพยาเสพติดและลักลอบจำหน่ายยาเสพติด ให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ระโนด จ.สงขลา โดยใช้สถานที่บ้านไม้เก่า ๆ มุงด้วยสังกะสี ไม่ทราบเลขที่ ม. 4 ซอย 1 ถนนชายวารี ต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา ที่นายเอกฯพักอาศัยอยู่ เป็นสถานที่ ลักลอบจำหน่ายยาเสพติด โดยยาบ้าจำหน่าย เม็ดละ 80 บาท , ไอซ์จำหน่าย ถุงละ 100-200 บาท และเฮโรอีน จำหน่ายเป็นหลอด ๆ ละ 300 บาท และ นายเอกฯ ได้นำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ในบ้านหลังดังกล่าว เพื่อรอจำหน่ายให้กับผู้เสพ
จึงได้นำกำลังเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว พบ นายปราโมทย์ เทพทอง หรือ นาย เอก อายุ 41 ที่อยู่บ้านเลขที่ 12 ม. 4 ซอย 1 ถนนชายวารี ต.ระโนด อ.ระโนด จ.สงขลา อาศัยอยู่ภายในบ้านและรับว่าตนเองเป็นเจ้าของบ้าน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงความบริสุทธิ์ใจจนนายปราโมทย์ หรือเอก พอใจ แล้วจึงขอเข้าทำการตรวจค้นภายในบ้าน จากการตรวจค้นภายในบ้าน พบว่า นาย เอก ซุกซ่อนยาเสพติดไว้ภายในกระเป๋าสะพานสีดำ ในห้องนอน เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นภายในกระเป๋า พบว่าภายในกระเป๋ามียาเสพติด ชนิด ยาบ้า จำนวน 167เม็ด ,ไอซ์ 0.63 กรัม เฮโรอีนจำนวน 2 หลอดบิ๊ก น้ำหนักรวมภาชนะบรรจุ ประมาณ 7.47 กรัม

จากการสอบถามนายปราโมทย์ หรือเอก ให้การยอมรับว่า ยาบ้า, เฮโรอิน,และ ไอซ์ รับมาจาก นางก๊ะฯ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง อายุประมาณ 50 ปี อาศัยอยู่ในพื้นที่ ต.เจดีย์งาม อ.ระโนด จ.สงขลา โดยผ่านทางบังบ่าวฯ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ( ซึ่งเป็นหลานของนางก๊ะฯ) โดยยาบ้าซื้อมาครั้งละ 200 เม็ด ในราคา 8,000 บาท , ไอซ์ซื้อมาถุงละ 500 บาท และ เฮโรอีน ซื้อมาครั้งละ 1 บิ๊ก( น้ำหนักประมาณ 1 กรัม) ในราคา 8,000 บาท จากนั้นนำมาแบ่งจำหน่าย โดยยาบ้า จำหน่ายเม็ดละ 80 บาท ,เฮโรอีน จำหน่ายเป็นหลอด ๆ ละ 300 บาท ส่วนไอซ์ตนเองแค่ซื้อมาเสพไม่ได้จำหน่าย
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหานายปราโมทย์ ว่า 1 มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย
3มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( เฮโรอีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนาย ปราโมทย์ เทพทอง ส่ง พนักงานสอบสวน สภ.ระโนด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว มณีรัตน์ แก้ววิเชียร ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสงขลา