Reporter&Thai Army Uncategorized ข่าวเชียงใหม่ นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ทหาร กกล.ผาเมือง ฉก.ม.4 ยึดยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 80 กก. ด้านชายแดนอำเภอเวียงแหง จ.เชียงใหม่

ทหาร กกล.ผาเมือง ฉก.ม.4 ยึดยาบ้า 1.8 ล้านเม็ด ไอซ์ 80 กก. ด้านชายแดนอำเภอเวียงแหง จ.เชียงใหม่

////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 62 เวลา 21.00 น. ธ.ค. พ.อ.ศรัณย์ รอดบุญธรรม ผบ.ฉก.ม.4 พ.ท.ฐานพัฒน์ แสงนาค ผบ.บก.ควบคุม ที่ 1 ฉก.ม.4 ร.ต.นิพนธ์ ลานไชยสงค์ (หน.ชป.) ผบ.มว. ร้อย.ม.1 ทหารชุด บก.ควบคุมที่ 1 ฉก.ม.4 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว ในพื้นที่ว่าจะมีกลุ่มขบวนการแอบลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้ามาในพื้นที่ ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จึงได้จัดกำลัง 2 ชป. ออกลานตระเวนซุ่มตรวจบริเวณ พิกัด MB 650815 ต.เปียงหลวง อ.เวียงแหง
จนกระทั่งเมื่อถึงเวลา 00.30 น. ของวันที่ 3 ธ.ค.62 เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการได้ตรวจพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยแต่งกายชุดพลเรือนเดินเข้ามาเส้นทางจุดยุทธศาสตร์ประมาณ 10-15 นาย มีเป้สะพายหลังและมีอาวุธครบมือไม่ทราบชนิด บริเวณพิกัด MB 650815 เส้นทาง บ.เปียงหลวง – บ.บ้านแปกแซม เส้นทางบริเวณก่อนถึงทางเข้าโครงการหลวงแปกแซม กำลังพลที่ซุ่มตรวจอยู่ได้จึงส่งสัญญาณให้กลุ่มชายต้องสงสัยให้หยุด โดยกลุ่มบุคคลต้องสงสัยทั้งหมดได้ตกใจพร้อมวิ่งหนีกระจัดกระจายหลบหนีลงไปในหุบเขาอาศัยความมืดหายไปในพริบตา เจ้าหน้าที่จึงได้ออกติดตามและตรวจสอบบริเวณพิกัดดังกล่าว พบสัมภาระบางอย่างไว้ หน่วยจึงเข้าทำการตรวจสอบสัมภาระที่กลุ่มบุคคลต้องสงสัยดังกล่าวที่ทิ้งไว้ เป็นกระสอบปุ๋ยซึ่งภายในกระสอบแอบซุกว่อนบรรจุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า )สัญลักษณ์ Y 1 และ A จำนวน 9 เป้ นับรวมยาบ้าทั้งได้จำนวน 1,800,000 เม็ด และ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ยาไอซ์ จำนวน 4 เป้ น้ำหนัก 80 กก. เจ้าหน้าที่ กกล.ผาเมือง ได้ยึดของกลางเอาไว้ทั้งหมดพร้อมทำการกระจายกำลังควบคุมพื้นที่ดังกล่าวเอาไว้
รอการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ความคืบหน้าทางทีมข่าวจะได้รายงานให้ทราบกันต่อไป

///////////////////////////////////////////////////////
แหล่งข่าวจาก – นักรบชายแดน
ณฐพัชร์ อภิโชคกุล หัวหน้าสำนักข่าวเบาะแสภาคเหนือ บก.เจี๊ยบแม่สายนิวส์ออนไลน์ ///////////////// รายงาน ////////////////////////