ข่าว เพชรบุรี

เมืองเพชรดุ !ดวลปืนสนั่นหน้าผับดังกลางเมือง สิบโทพร้อมพวกดับอนาถ

เมืองเพชรดุ !ดวลปืนสนั่นหน้าผับดังกลางเมือง สิบโทพร้อมพวกดับอนาถ

เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2562 เวลา 01.10 น ร.ต.ท.หญิง พัชราภรณ์ บุญเพ็ง ร้อยเวร สภ.เมืองเพชรบุรี รับแจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนยิงกัน ที่ร้านแสงตะวัน ม.6 ต.ต้นมะม่วง อ.เมืองเพชรบุรี มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรายงาน พ.ต.อ.สมเดช ฐิตวัฒนะสกุล รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี และประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานขังหวัดเพชรบุรี ร่วมตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบริเวณโต๊ะอาหาร หน้าร้าน พบรอยเลือดจำนวนมาก หลายแห่ง บริเวณถนนทางเข้าร้านพบกระสุนปืนขนาด11มม. จำนวน 5ปลอก หัวกระสุนปืนไม่ทราบชนิด2หัว นอกจากนี้ที่พงหญ้าริมถนน ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ100 เมตร พบปืนพกสั้นขนาด .357 ตกอยู่
ส่วนคนเจ็บจำนวน3รายทราบชื่อต่อมาคือ นายธนภัทร แก้วเจริญ อายุ41ปี อยู่บ้านเลขที่ 55 ม.6 ต.หนองศาลา อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี และสิบโท พีรธรรม พุทธ์ประเสริฐ อายุ47ปี อยู่บ้านเลขที่ 80 ม.9 ต.ช่องสะแก อ.เมืองเพชรบุรี ทั้งสองเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัย ของร้านอาหาร และนายเมธี ขำเพชร อายุ34 ปี อยู่บ้านเลขที่52 ม.6 ต.ไร่สะท้อน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

โดยนายธนภัทร และสิบโทพีรธรรม ถูกนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรีเป็นการเร่งด่วน แต่ทั้งสองคนทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา
ส่วนนายเมธี หลังเกิดเหตุได้หลบหนีไป ก่อนที่จะเข้ารักษาตัวที่รพ.พระจอมเกล้าจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอายัดตัวนายเมธีไว้ดำเนินคดี

สอบถามผู้อยู่ในเหตุการณ์ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุซึ่งเป็นเวลาที่ร้านอาหารกำลังจะปิดให้บริการ ได้มีกลุ่มวัยรุ่นซึ่งเดินทางมาเที่ยวได้ทะเลาะวิวาทชกต่อยทำร้ายร่างกายกัน นายธนภัทร และสิบโทพีรธรรม ซึ่งเป็นพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านได้เข้ามาห้ามปราม และนำตัวออกมาจากร้าน แต่นายเมธีได้เดินกลับไปที่รถก่อนจะนำอาวุธปืนกลับมา จากนั้นทั้งสองกลุ่มได้ทะเลาะวิวาทกันอีกครั้งที่บริเวณหน้าร้าน นายธนภัทร และสิบโทพีรธรรมรวมทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัยของร้านได้เข้ามาห้ามปรามอีกครั้ง แต่นายเมธีกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่ ก่อนที่จะมีการยิงตอบโต้กัน ทำให้กระสุนถูกนายพีรธรรมเข้าที่ช่วงลำตัว ส่วนนายธนภัทร ถูกกระสุนเข้าที่ต้นขาซ้าย ตัดเส้นเลือดใหญ่จนเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่นายเมธีถูกอาวุธปืนเข้าที่ต้นขาขวา ดังกล่าว

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลบ้านลาด 3 ราย คือ นายจรัล นิลสุข อายุ 22ปี นายอรรถพล นกแก้ว อายุ 30ปี และนายนฤเบศ พลายแดง อายุ 28 ปี ชาวบ้าน ต.ไร่สะท้อน อ.บ้านลาด จ.เพชรบุรี

กสิพล ศิริลาภ-เพชรบุรี