Uncategorized ข่าวเชียงใหม่

นายสัตวแพทย์แกนนำตบเท้าร้องขอความเป็นธรรม สนง.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดเชียงใหม่ ปางช้างดังเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม

นายสัตวแพทย์แกนนำตบเท้าร้องขอความเป็นธรรม สนง.สวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดเชียงใหม่
ปางช้างดังเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรมวันที่ 7 พย.2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสัตวแพทย์ .ศิริพัฒน์ คำมีศรี นายสัตวแพทย์ นายเพรียว พลอยบุตร ผู้จัดการศูนย์อภิบาลช้างไทยนำกลุ่มอดีตพนักงานลูกจ้างจากบริษัทปางช้างดัง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ เข้าร้องเรียนและให้ปากคำ ที่ถูกเลิกจ้างเข้ายื่นหนังสื่อขอความเป็นธรรม สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดเชียงใหม่ โดยกลุ่มดังกล่าวจำนวน 10 ราย ที่โดนไล่ออกและเลิกจ้างอย่างไม่เป็นธรรม ทางบริษัทไม่มีการชี้แจงและแจ้งข้อกล่าวหาสาเหตุที่แท้จริงว่าทำผิดอะไร ไม่มีการตั้งคณะกรรรมการสอบสวน ไม่มีการแจ้งล่วงหน้า และไม่ให้พนักงานได้ชี้แจงให้การปฎิบัติงาน และยังไม่จ่ายค่าแรง ในวันที่ 16-31 ตค.2562 ที่ผ่านมา อยู่ก็มีหนังสื่อมาแจ้งไล่ออก
ศิริพัฒน์ คำมีศรี กล่าวว่าได้ยื่นใบลาออก ก่อนหน้านั้น จะมีผลวันที่ 7 พย 62แต่บริษัทใช้วิธีไลออก แต่ปรากฎว่าทางบริษัทปางช้างดังแห่งนี้ ได้มีหนังสื่อแจ้งให้ไล่ออก ถือว่าจะไม่ได้รับเงินค่าจ้างและเงินสวัสดิการต่างๆ ซึ่งเป็นแบบนี้ไม่มีความยุติธรรมเลยทำประโยชน์ให้กับบริษัทมากมาย ไม่ได้ให้แจงการปฎิบัติงาน ความผิดไล่ออกบริษัทไม่ได้เรียกไปแจงแต่อย่างได พนังงาน 10 คนที่ถูกบริษัทปางช้างไล่ออก หาเหตุผลไม่ได้ ไม่ตั้งกรรมการสอบข้อหาผิดอะไร ไล่ออกไม่มีเหตุผล ก็น่าจะดูแลค่าตอบแทนกันบ้าง ไล่ออกเขาจะไปทำอะไร อยู่ทำงานมาตั้งนานแล้วไม่พอใจก็ไล่ออกอย่างเดียว จึงได้มาร้องสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อที่จะเป็นบรรทัดฐานของลูกจ้างที่ถูกกระทำแบบนี้.