ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

โจรบาปฉกแมวสวยแสนรู้ขวัญใจนักท่องเที่ยววัดล่ามช้างเชียงใหม่ เจ้าอาวาสประกาศให้รางวัลผู้ให้เบาะแสโจร 1 หมื่นบาท

โจรบาปฉกแมวสวยแสนรู้ขวัญใจนักท่องเที่ยววัดล่ามช้างเชียงใหม่ เจ้าอาวาสประกาศให้รางวัลผู้ให้เบาะแสโจร 1 หมื่นบาท

จากกระแสติ๊กต๊อก แมวชาร์โคลวัดล่ามช้างหายไป กระหึ่มโชเชียล โดยผู้นำไปโพสเป็นผู้ที่รักอาลัยเจ้าแมวชาร์โคลมาก มีการประกาศให้รางวัลถึง 1 หมื่นบาท หากพบตัวและนำมาคืน ทางผู้สื่อข่าวจึงได้ไปติดตามเรื่องที่วัดล่ามช้าง ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เป็นวัดโบราณใจกลางเมืองเชียงใหม่ ที่มีอายุกว่า 600 ปี แล้วพบกับพระครูวิสุทธิกิจจานนท์ หรือครูบานนท์ เจ้าอาวาสวัดล่ามช้างเชียงใหม่ เพื่อถามเกี่ยวแมวชื่อชาร์โคล ว่าหายไปอย่างไร และทราบว่าจะมีการให้รางวัลแก่ผู้แจ้งเบาะแสจนสามารถติดตามคืนมาได้ ซึ่งทางพระครูวิสุทธิกิจจานนท์ ได้เผยว่าแมวชาร์โคล เป็นเพศผู้สีเทาดำ อายุประมาณ 1 ปี เป็นแมวที่ตัวใหญ่สวยงามตามากและแสนรู้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศรวมทั้งผู้ที่มาขายของภายในวัดจะเป็นชื่นชอบ ทางวัดมีแมวทั้งหมด 14 ตัว เจ้าชาร์โคลจะมีลักษณะเด่นชอบอยู่ใกล้ชิดคน เป็นแมวทำหน้าที่ต้อนรับแขกที่เข้ามาในวัด และปกติจะชอบมานอนเฝ้าที่แผงพระเครื่องจนผู้ค้าพระเครื่องหน้าวัดรู้จักดี โดยเจ้าแมวชาร์โคล จะชอบให้คนที่รู้จัก เช่นนายเบิร์ด เซียนพระ ให้พานั่งซ้อนรถพาขี่วนรอบวัดในทุกๆวันจึงเป็นขวัญใจของทุกๆคน

โดยเฉพาะชาวต่างชาติที่เข้ามาในวัดมักจะชอบเล่นกับเจ้าชาร์โคล มาก ซึ่งก่อนหน้านี้ประมาณ 5 วันได้หายไปทุกคนก็ออกติดตามหารอบวัดและสอบถามทางชาวบ้านก็ไม่มีใครเห็น จึงเชื่อว่าจะต้องมีคนเข้ามาอุ้มเจ้าชาร์โคลขึ้นรถยนต์ออกวัดไปอย่างแน่นอน หากเป็นรถจักรยานยนต์เจ้าชาร์โคลจะดิ้นไม่ยอมไปหากไม่ใช่คนที่ดูแลมัน

พระครูวิสุทธิกิจจานนท์ ได้บอกว่าอาตมามีความรักและผูกพันมาก เจ้าชาร์โคลมีแฟนคลับอยู่จำนวนมากจึงได้แจ้งมาประกาศให้รางวัลสำหรับผู้ที่แจ้งเบาะแสจนสามารถติดตามเจ้าแมวชาร์โคลมาได้จำนวน 10,000 บาท ซึ่งทางอาตมา จะให้เวลาคนที่เอาไปให้รีบนำมาคืนโดยเร็วเพราะทางวัดมีกล้องวงจรปิดไว้หลายจุด ก็จะนำหลักฐานไปแจ้งความตำรวจให้ติดตามอีกทางหนึ่ง.