Reporter&Thai Army ข่าว สงขลา

สงขลา/สะเดา ปลัดอำเภอสะเดานำ อส.ตั้งด่านตรวจค้น จับกุมกองทัพมดขนใบกระท่อม 380 กก.สารภาพให้ภรรยาโอนเงินผ่านบัญชี ให้ค่าซื้อใบพืชกระท่อมสด

สงขลา/สะเดา ปลัดอำเภอสะเดานำ อส.ตั้งด่านตรวจค้น จับกุมกองทัพมดขนใบกระท่อม 380 กก.สารภาพให้ภรรยาโอนเงินผ่านบัญชี ให้ค่าซื้อใบพืชกระท่อมสด
ช่วงรุ่งสางวันนี้ 8 เม.ย.62 ปลัดอำเภอสะเดา จ.สงขลา นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ตั้งจุดตรวจจุดสกัดบน ถนนสายบ้านทุ่งใหญ่ ม.10 ต.สำนักแต้ว อ.สะเดา จ.สงขลา ซึ่งเป็นเส้นทางระหว่างแนวริมรั้วชายแดนไทย-มาเลเซีย กับบ้านทุ่งใหญ่ ได้มีรถยนต์กระบะ 4 ประตู ติดหลังคาไฟเบอร์ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ญก – 9206 กทม.ขับโดย นาย ทวีศักดิ์ บุญศาสตร์ อายุ 31 ปี ชาวปาดังเบซาร์ อยู่บ้านเลขที่ 21 ถ.เทศบาล 8 ซอย 4 ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา ขับรถผ่านมาจึงส่งสัญญาณให้หยุด แต่ นาย ทวีศักดิ์ฯ ไม่ยอมหยุดรถ เจ้าหน้าที่ อส.อีกชุดที่ดักรออยู่ข้างหน้าได้ใช้ราวเหล็กตะปูเรือใบ ดักขวางถนนไว้ทำให้ยางรถยนต์กระบะด้านหน้าข้างขวาฉีกขาด เมื่อรถวิ่งไปได้ประมาณ 50 เมตร นาย ทวีศักดิ์ฯ ได้หยุดรถวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าสวนยางพารา แต่เจ้าหน้าที่ อส.สามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ จากการตรวจค้นรถพบใบพืชกระท่อมสดอยู่ภายในรถด้านหลังคนขับ และในกระบะหลังคาไฟเบอร์รวม 380 กิโลกรัม

เบื้องต้นจากการสอบถาม นาย ทวีศักดิ์ฯ ยอมรับว่าได้ไปรับใบพืชกระท่อมสด จาก บังแอ ไม่ทราบชื่อจริงในราคากิโลกรัมละ 280 บาท และจะนำไปส่งขายให้ลูกค้าที่อำเภอหาดใหญ่ 2 ราย ในราคากิโลกรัมละ 400 บาท โดยทำมาแล้วหลายครั้ง ส่วนเงินค่าใบพืชกระท่อมสด ภรรยา เป็นผู้จัดการโอนผ่านบัญชีให้ บังแอ
จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมใบพืชกระท่อม และรถยนต์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.สะเดา ดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะติดตาม บังแอ มาสอบสวนขยายผล เพื่อดำเนินคดีต่อไป

พิภพ ประดิษฐ์ ผู้สื่อข่างจังหวัดสงขลา รายงาน