ข่าว เพชรบูรณ์

ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์นำทีมหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องน้ำ แถลง ข่าว ที่หอประชุมกรมชลประทานที่บ้านป่าแดงอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์

วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์นำทีมหน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องน้ำ แถลง ข่าว ที่หอประชุมกรมชลประทานที่บ้านป่าแดงอำเภอเมืองจังหวัดเพชรบูรณ์

……………………. เวลา 8:30 นที่หอประชุมกรมชลประทานจังหวัดเพชรบูรณ์นายสืบศักดิ์เอี่ยม วิจารณ์ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการนายกฤษณ์ คงเมืองนายเสกสรร นิยมเพ็ง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองเพชรบูรณ นายเชษฐา ดิษยมาศ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเพชรบูรณ์ ์นายธีรยุทธ ทองสุข ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคจังหวัดเพชรบูรณ์ พันโทมนต์ชัยพรหมประสิทธิ์ นายทหารฝ่ายยุทธโยธามณฑลทหารบกที่ 36 นางนภัสวรรณ แสงมณี หัวหน้ากลุ่มงานยุทธศาสตรการจัดการสำนักงาน ปภ และหัวหน้าหน่วยราชการต่างๆร่วมกัน แถลงข่าว เรื่องของน้ำ ที่กำลังขาดแคลน ว่าได้มีการแก้ไขปัญหาเรื่องของน้ำแล้ง

 

เรื่อง การแก้ปัญหาต่างๆของการประปาและวิธีการแก้ไขปัญหาต่างๆเช่นการระบายน้ำจากอ่างเก็บน้ำปากห้วยขอนแก่นหล่มสัก ผ่านทางแม่น้ำป่าสัก และได้สูบน้ำจากแม่น้ำป่าสักที่บริเวณบ้านปากปู่ เพื่อสูบ น้ำกลับไปที่หนองนารี เพื่อที่จะผลิตน้ำประปาต่อไป เป็นการแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ถ้าหากได้ผลดีปีต่อไปจะดำเนินการให้ดีกว่านี้ ซึ่ง เท่าที่คาดการณ์ไว้น้ำประปาจะต้องขาดตั้งแต่วันที่ 12 เมษายนเป็นต้นมาแต่หลังจากได้ทำ การสูบน้ำ ได้แล้วนั้น ทำให้ชาวบ้านในเขตเมืองไม่ขาดน้ำแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดได้ขอร้องให้พ่อแม่พี่น้อง ชาวบ้าน ช่วยกันประหยัดน้ำ เพื่อที่จะได้มีน้ำใช้ไปจนกว่าจะถึงฤดูฝนที่จะถึงนี้ ในการแก้ปัญหาครั้งนี้ได้มีหลายๆหน่วยงานเข้ามาร่วมบูรณาการ โดยเฉพาะทหารจากมพัน 36 เป็นหน่วยหลัก ในการช่วยเหลือครั้งนี้