ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวรอบรั้วภูธร สถานที่ท่องเที่ยว

สัมผัสมนต์เสน่ห์แห่งความเรียบง่ายและวิถีชีวิตที่น่า หลงใหลท่ามกลางธรรมชาติ ที่ “บ่อน้ำแร่แม่จอก” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ หนึ่งเดียวของต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จ.แพร่

“บ่อน้ำแร่แม่จอก” แหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ พากันไปแช่น้ำแร่ ต้มไข่ บ่อน้ำแร่ร้อน หนึ่งเดียวของ จ.แพร่

ผู้สื่อข่าวพาไปที่จ.แพร่ อีกหนึ่งที่พักผ่อนในช่วงสภาพอากาศเข้าหน้าฝนแบบนี้ โดยเฉพาะสายชื่นชอบผ่อนคลายทั้งแช่น้ำแร่ร้อน นวดผ่อนคลาย อีกทั้งมีห้องพัก ร้านอาหารไว้บริการแบบครบวงจร เพียงหนึ่งเดียวของจังหวัดแพร่ บ่อน้ำแร่แม่จอก ต.แม่ป้าก อ.วังชิ้น จังหวัดแพร่ จากสายลำปาง-แพร่ ถึงสี่แยกวังชิ้น -ลองเลี้ยวขวาเข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตร ก็จะพบกับบ่อน้ำแร่แม่จอก อยู่ด้านขวาเป็นอีกหนึ่งของบ่อน้ำแร่ร้อนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ อยู่ภายในเขตอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย เป็นบ่อน้ำพุร้อน เดิมในอดีตเป็นพื้นป่าซึ่งมีน้ำแร่ร้อนและเย็น ซึ่งในปัจจุบันองค์การบริหารส่วนตำบลแม่ป้าก เข้ามารับผิดชอบพร้อมได้พัฒนาพื้นที่ปรับปรุงใหม่ เพื่อรองรับสู่การท่องเที่ยวเมืองรอง อ.วังชิ้น จ.แพร่

ภายใน “บ่อน้ำแร่แม่จอก” ยังมีร้านอาหาร ร้านสินค้าที่ระลึก ไว้ให้บริการ ตลอดจนห้องพัก ห้องแช่น้ำแร่ร้อนไว้เป็นสัดเป็นส่วน แยกชาย/หญิง และห้องVIP ที่จัดไว้รองรับ หรือจะแช่เท้าตาม
เส้นทางให้ได้นั่งพักผ่อนกับอุณหภูมิของน้ำที่จุดเริ่มต้นในแต่ละวันจะแตกต่างกันไป แต่อุณหภูมิจะราว 80 องศาเซลเซียส จุดแช่เท้าน้ำก็ไม่ร้อนมากหนัก ตามระยะทาง หรือจะต้มไข่ในบ่อน้ำร้อนที่มีไว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วย ซึ่งขณะนี้มีโฮมสเตย์ไว้รองรับ สำหรับผู้สนใจเรียกว่ามาเพียงวันเดียวได้สัมผัสวิถีชีวิตแบบพื้นที่บ้าน และยังผ่อนคลายอีกด้วย สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ หมายเลข 054-520516 ต่อ 11 อบต.แม่ป้าก/ โฮสเตย์ โทร.083-5733119.

ทรงวุฒิ ทับทอง

Cr. ศิระ วีรตันตยาภรณ์