ข่าว เพชรบุรี

จ.ราชบุรี/นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพร้อมหัวหน้าส่วนราชการแถลงข่าวการจัดงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562

จ.ราชบุรี/นายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี เป็นประธานพร้อมหัวหน้าส่วนราชการแถลงข่าวการจัดงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562 ภายใต้แนวคิดการจัดแสดงของดีเมืองราชบุรี การส่งเสริมและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม วัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน 8 ชาติพันธุ์ รวมทั้งการส่งเสริมสินค้าโอทอป สินค้าเกษตร อุตสาหกรรม อาหาร และแหล่งท่องเที่ยวทั้งทางธรรมชาติและศิลปวัฒนธรรม ของจังหวัดราชบุรีจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 27-31 มีนาคมนี้

ที่บริเวณสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติและโรงยิมเนเซียมจังหวัดราชบุรี ทั้งนี้ภายในงานประกอบด้วยกิจกรรมมากมาย โดยการจัดแสดงแสงไฟประดับ และสื่อประสม เป็นการแสดงไฟประดับต่าง ๆ อันสวยงาม ในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย รอบบริเวณการจัดงาน, การจัดแสดงสินค้า จากหน่วยงาน SME บริษัทชั้นนำต่าง ๆ ซึ่งมีแหล่งกำเนิดจากจังหวัดราชบุรี, การจัดจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวน 150 บูธ แต่ละบูธจะตกแต่งเป็นร้านค้าชุมชน จำลองตลาดนวัตวิถี ทั้ง 10 อำเภอ, ชมความงามของต้นไม้ โดยได้จัดอุโมงค์กล้วยไม้ พร้อมด้วยการประกวดกล้วยไม้หลากหลายสายพันธุ์ ชมการแสดงทางด้านวัฒนธรรมของจังหวัดราชบุรี ชมการแสดงของศิลปินแขนงต่าง ๆ และชมศิลปะร่วมสมัย สนุกสนานและเพลิดเพลินไปกับการชมสัตว์นานาชนิด

เช่น วัวพ่อพันธ์นอก , แพะภูเขา , แกะ สัตว์แปลก เป็นต้น และที่สำคัญปีนี้จัดให้มีการประกวดธิดาโอ่งภายในงานด้วย นอกจานี้ภายในงานสามารถร่วมสนุกได้กุศลกับร้านมัจฉากาชาด และสลากกาชาดลุ้นรางวัลมากมาย รางวัลใหญ่ รถยนต์นั่งส่วนบุคคล , รถกระบะ รถจักรยานยนต์ และรางวัลอื่น ๆ มากมาย ทุกคืนมีการแสดงของศิลปินนักร้องชื่อดังสำหรับงานท่องเที่ยวราชบุรี ของดีเมืองโอ่ง และงานกาชาด ประจำปี 2562 จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเผยแพร่ชื่อเสียงของจังหวัดให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ทั้งด้านการท่องเที่ยว การเกษตร อุตสาหกรรม และสินค้าโอท็อป สำหรับพิธีเปิดวันที่ 27 มี.ค.นี้ จะเริ่มจากการจัดริ้วขบวนแห่ของหน่วยงานราชการ และท้องถิ่น ชุมชน 8 ชาติพันธุ์ ทั้ง 10 อำเภอ ด้วยความยิ่งใหญ่ของริ้วขบวน

 

https://youtu.be/x05E59gpUAk

https://youtu.be/VF62vv4iGZc

 

https://youtu.be/rXwHqJlC858

https://drive.google.com/file/d/1tAerpzVMos12eNoewaHUxUz7c2YX4G2F/view?usp=sharing

สุพจน์ วรสหวัฒน์ ภาพ/ข่าวจ.ราชบุรีรายงาน