ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี…เปิดแถลงข่าวความพร้อมจัดงาน “มหกรรม OTOP และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นภูมิปัญญาปราจีนบุรีสู่ภูมิภาคอาเซียน” ที่จังหวัดนครราชสีมา

ปราจีนบุรี…เปิดแถลงข่าวความพร้อมจัดงาน “มหกรรม OTOP และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นภูมิปัญญาปราจีนบุรีสู่ภูมิภาคอาเซียน” ที่จังหวัดนครราชสีมา

วันที่16 สิงหาคม 62 เวลา 9.00 น. จังหวัดปราจีนบุรีโดยสำนักงานพัฒนาชุมชนปราจีนบุรีจัดงานแถลงข่าวเตรียมความพร้อมงาน “มหกรรม OTOP และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นภูมิปัญญาปราจีนบุรีสู่ภูมิภาคอาเซียน”พร้อมนำขบวนสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์เด่ นของดีจากปราจีนบุรี เชื่อมโยงตลาดสินค้าต่างจังหวัด
ณ.จังหวัดนครราชสีมา เพื่อเพิ่มช่องทางการตลาดแก่ผู้ประกอบการ OTOP ให้มีช่องทางจำหน่ายสินค้ามากขึ้น

นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่าจังหวัดปราจีนบุรี มีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุน ในการดำเนินงาน โครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ หรือ OTOP มาอย่างต่อเนื่อง
จึงได้ให้นำสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นสินค้าชุมชนที่มาจากภูมิปัญญาของชาวปราจีนบุรี ไปจัดแสดงและจำหน่ายยังจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นจังหวัดใหญ่ที่มีศักยภาพและความพร้อมต่างๆในด้านเศรษฐกิจ การค้าขาย และการคมนาคมที่สามารถเชื่อมโยงและกระจายผลผลิตสู่ภูมิภาคในระดับพื้นที่ได้ เพราะฉะนั้นแน่นอนว่าจะทำให้ประชาชนทั่วไปรู้จัก สินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์เด่น ของดีสินค้าขึ้นชื่อ ที่มาจากผู้ประกอบการโดยตรงมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังจะได้เห็นได้สัมผัสกับความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี
นางสาววิจิตร หลงชิน รักษาราชการแทนพัฒนาการจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่าสำหรับการจัดงาน”มหกรรม OTOP และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นภูมิปัญญาปราจีนบุรีสู่ภูมิภาคอาเซียน” ได้จัดขึ้นภายใต้โครงการพัฒนา และขยายช่องทางการตลาดผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP จังหวัดปราจีนบุรี ในกิจกรรมที่ 2 จัดกิจกรรมการแสดง จำหน่าย และประกวดผลิตภัณฑ์สินค้าโอทอปแนวคิด”ช็อปสนุกอิ่มอร่อยตามรอยวิถีปราจีน” โดยมุ่งเน้นให้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมาหรือชาวโคราช รวมไปถึงจังหวัดใกล้เคียง ได้สนุกและอิ่มอร่อยกับการ “ช๊อป ชิม ผลิตภัณฑ์และสินค้าในงาน ขณะเดียวกันยังได้รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี ประเพณีวิถีชีวิต และวัฒนธรรมของชาวปราจีนบุรี ไปพร้อมๆกัน
ทั้งนี้กิจกรรมภายในงานจะมีการจัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์พื้นถิ่น OTOP ชวนชิมของเด่นของดี จังหวัดปราจีนบุรีมากถึง 80 ร้านค้าซึ่งสินค้าทั้งหมดรวมเป็นสินค้าที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็น signature ของจังหวัดปราจีนบุรี ที่มาจากหลากหลายอำเภอ อาทิ ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากต้นกก ผลิตภัณฑ์แปรรูปจากปลา และกุ้งแม่น้ำจากอำเภอบ้านสร้าง ผลิตภัณฑ์จักสานจากใบลาน เช่นกระเป๋าหมวก ของประดับตกแต่งต่างๆจากอำเภอนาดี ผักอินทรีย์ปลอดสารจากอำเภอกบินทร์บุรี ผลไม้แปรรูปจากอำเภอเมืองปราจีนบุรี ผลิตภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์จากไม้เก่า และไม้ไผ่จากอำเภอประจันตคาม และอื่นๆอีกมากมาย
นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมความบันเทิงจากศิลปินชื่อดังหมุนเวียนมาสร้างความความเพลิดเพลินภายในงานตลอดการจัดงานการประกวดผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP กิจกรรมส่งเสริมการขาย นาทีทอง และเพื่อเป็นการสมนาคุณกับลูกค้าที่มาเลือกซื้อสินค้า เราจะมีการแจกสร้อยคอทองคำ วันละ 1 เส้น ทุกวัน
สำหรับ”มหกรรม OTOP และผลิตภัณฑ์พื้นถิ่นภูมิปัญญาปราจีนบุรีสู่ภูมิภาคอาเซียน”จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 สิงหาคม 2562 นี้ ที่โคราชฮอลล์ 1 ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา นครราชสีมา หรือเซ็นทรัลโคราช งานนี้ชมฟรีตลอดงาน …

///ภาพ+ข่าว/// BOONRAWD