Reporter&Thai Army ข่าว พะเยา

ชาวบ้านมีความสุข ทหารก็สุขใจ ” มณฑลทหารบกที่ 34 จัดชุดแพทย์ พยาบาล รพ.ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ลงพื้นที่ให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้นแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา

” ชาวบ้านมีความสุข ทหารก็สุขใจ ” มณฑลทหารบกที่ 34 จัดชุดแพทย์ พยาบาล รพ.ค่ายขุนเจืองธรรมิกราช ลงพื้นที่ให้บริการทางการแพทย์เบื้องต้นแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ อ.เชียงม่วน จ.พะเยา

เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2562 ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 34 ร่วมกับ โรงพยาบาลค่ายขุนเจืองธรรมิกราช จัดชุดแพทย์ , พยาบาล ออกให้บริการทางการแพทย์ในพื้นที่บ้านปงสนุก หมู่ 2 ตำบลเชียงม่วน อำเภอเชียงม่วน จังหวัดพะเยา มีผู้มาเข้ารับบริการ จำนวน 77 คน จากเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรและพื้นที่ทางการเกษตรในพื้นที่อำเภอเชียงม่วน

ด้วยความห่วงใยจาก แม่ทัพภาคที่ 3/ ผู้บัญชาการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพภาคที่ 3 สั่งการให้ หน่วยทหารในพื้นที่เร่งจัดชุดแพทย์, พยาบาล และช่วยเหลือประชาชนเข้าให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนและทันท่วงที พร้อมทั้งให้ดูแลประชาชนจนกว่าสถานการณ์จะกลับสู่ภาวะปกติ

สำหรับสถานการณ์น้ำได้ลดระดับลงไปปกติแล้ว และหน่วยยังคงจัดชุดช่วยเหลือประชาชนเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ ผู้ประสบอุทกภัยมีความพึงพอใจและปลื้มใจที่หน่วยทหารได้จัดชุดแพทย์, พยาบาล และ ชุดช่วยเหลือประชาชนเข้าให้การช่วยเหลืออย่างทันท่วงทีในเวลาอันรวดเร็ว