Uncategorized ข่าว เชียงราย

จังหวัดเชียงรายออกหน่วยบริการเคลื่อนที่แก่ประชาชน ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ที่อำเภอดอยหลวง

จังหวัดเชียงรายออกหน่วยบริการเคลื่อนที่แก่ประชาชน ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ที่อำเภอดอยหลวง

เช้าวันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม 2562 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย มอบหมายให้นายประเสริฐ จิตต์พลีชีพ ปลัดจังหวัดเชียงราย เป็นประธานเปิดโครงการจังหวัดเชียงรายเคลื่อนที่ บำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชนประจำเดือนตุลาคม 2562 ที่โรงเรียน บ้านขุนแม่บง ตชด. บ้านขุนแม่บง หมู่ที่ 9 ตำบลโชคชัย อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย โดยมี นายณรงค์พล คิดอ่าน นายอำเภอดอยหลวง เป็นผู้กล่าวรายงาน พร้อมด้วย หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน เหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย และภาคสาธารณกุศล ที่ได้ร่วมกันลงพื้นที่ ออกให้บริการแก่ประชาชนตามภารกิจของหน่วยงานอย่างครบวงจร

 

พร้อมกันนี้ ยังเป็นการอำนวยความสะดวก พบปะ รับฟังความคิดเห็น ปัญหา และความต้องการของประชาชนในพื้นที่ห่างไกลการคมนาคม ท่ามกลางประชาชนในพื้นที่เข้ารับบริการอย่างคับคั่ง

โดยกิจกรรมในครั้งนี้ ประธานในพิธี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ได้มอบทุนการศึกษา และสิ่งของให้แก่ราษฎรผู้ด้อยโอกาส ได้แก่ ทุนอุปการะเด็กจากกองทุนพัฒนาเด็กชนบท ในพระราชูปถัมภ์ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จำนวน 5 ทุน การมอบพันธุ์ปลานิลจากสำนักงานประมงจังหวัดเชียงราย การมอบทุนสินเชื่อเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบจากธนาคารเพื่อการเกษตร (ธกศ.)

 

จากนั้น ยังได้มอบถุงยังชีพจากเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงราย จำนวน 50 ชุด ผ้าห่มกันหนาวจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงราย จำนวน 100 ชุด และมอบข้าวสาร จากวัดห้วยปลากั้ง โดยพระไพศาลประชาทร
(พระอาจารย์พบโชคติ สสวังโส) อีกจำนวน 300 ถุง ด้วย

จากนั้น ประธานในพิธี ได้เดินเยี่ยมชมกิจกรรมของส่วนราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ออกมาร่วมให้บริการแก่ประชาชน จำนวนกว่า 50 หน่วย อาทิ การให้บริการด้านการตรวจสุขภาพและทันตกรรม การให้บริการนวดแผนไทย การให้บริการทำหมันในสุนัขและแมว การให้บริการตัดผมฟรี การให้ความรู้ทางการเกษตร การให้ความรู้เบื้องต้นในการควบคุมและป้องกันตนเองจากอัคคีภัยในบ้าน การให้ความรู้และขั้นตอนปฏิบัติ สำหรับประชาชนผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การให้คำปรึกษาด้านการสมัครงานในต่างประเทศ การรับเรื่องราวร้องทุกข์ และการให้ความรู้ด้านการส่งเสริมอาชีพ ตลอดทั้ง การจำหน่ายสินค้าร้านธงฟ้าราคาประหยัด เป็นต้น โดยได้รับความสนใจและมีประชาชนในหมู่บ้านและพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจมารับบริการเป็นจำนวนมาก

สำหรับโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ในภารกิจในการบําบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน โดยจังหวัดเชียงรายได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เป็นนโยบายสำคัญของกระทรวงมหาดไทยเพื่อส่งเสริมการให้บริการประชาชนในเชิงรุก ในรูปแบบการจัดหน่วยบริการเคลื่อนที่ ที่ออกไปให้บริการแก่ประชาชนทั้งในระดับตำบล หมู่บ้าน ที่ห่างไกลการคมนาคม เพื่อให้ส่วนราชการได้รับรู้ รับทราบถึงปัญหาและความต้องการที่แท้จริงของประชาชนในพื้นที่ ทำให้รัฐสามารถแก้ไขปัญหาให้กับราษฎรได้อย่างตรงจุดและเกิดการบูรณาร่วมกันของทุกภาคส่วนอีกด้วย

???????????????⛽??
สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย
25/10/62