ข่าว ปราจีน

ปราจีนบุรี สุดเวทนาหมาจรจัดถูกรวดสลิงมัดปาก!!

ปราจีนบุรี สุดเวทนาหมาจรจัดถูกรวดสลิงมัดปาก!!

ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากกลุ่มคนรักสัตว์ปราจีนบุรี ว่าพบเห็นสุนัขสีขาวตัวหนึ่งถูกรวดสลิงรัดปากอยู่ในหมู่บ้าน เดอะสปริงซิตี้ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์​ จ.ปราจีนบุรี กลุ่มคนรักสัตว์ปราจีนบุรี คุณ​ อั๋น คุณนก คุณไอซ์​ รภป.หมู่บ้านให้การช่วยแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้กลุ่มคนรักหมากล่าวว่าน่าสงสารมากโดยมีรวดสลิงรัดติดอยู่ที่ปากหลายวันแล้ววิ่งไปมาระหว่างป่ามันสัมปะหลังและถนนในหมู่บ้าน แม้จะพยายามจะจับแต่ก็ไม่สามารถจับตัวได้เนื่องจากหมาจรจัดตัวดังกล่าวอยู่ในอาการหวาดกลัวคนโดยกลุ่มคนรักสัตว์ปราจีนบุรี ขอความช่วยเหลือไปยังกลุ่มคนรักสัตว์ (กริช มหานคร) และคณะ โดยทั้งหมดขออยู่เบื้องหลังไม่ขอออกสื่อทางตรง

 

ทีมคุณกริชมหานครกับคณะพยายามลงพื้นที่มายิงยาสลบน้องหมาตัวนี้มาแล้ว 2 ครั้งพร้อมกับประสารปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโพธิ ตลอดเกือบครึ่งเดือนในความพยายามที่จะช่วยเหลือน้องหมาที่ถูกรวดสลิงรัดปากให้ได้โดยเร็ว ทางคณะของคุณกริชมหานครและคณะและคุณเจินแอบมาซุ่มยิงยาสลบน้องหมาตัวดังกล่าวที่หลบอยู่ในป่ามันสัมปะหลังกระทั่งพบค่ำ ทีมคุณกริชมหานครพบน้องหมาตัวดังกล่าวออกมากินอาหารและยิงยาสลบได้ น้องหมาวิ่งหนีไปสลบอยู่ในป่าและค้นหาจนเจอจึงจับใส่กรงเหล็กและเอารวดสลิงออกปากน้องหมาได้เป็นผลเร็จ และนำตัวน้องหมาไปฝากไว้ที่สำนักงานปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโพธินายก้องศักดิ์ บุดดาวงศ์ ปศุสัตว์อำเภอศรีมหาโธิ กล่าวว่า ทางปศุสัตว์ได้รับการประสานจากกลุ่มคนรักสัตว์กลุ่มนี้ว่า ได้พยายามหาทางช่วยเหลือน้องหมาตัวนี้เต็มที่และต่อเนื่อง กระทั่งสามารถช่วยเหลือได้เป็นผลสำเร็จและนำน้องหมาสีขาวเพศเมียอายุราว 2 ปี

มาไว้ที่ปศุสัตว์อำเภอ โดยมีเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างดีให้ยาปฎิชีวนะควบคู่ไปด้วย น้องหมามีบาดแผลบริเวณปากด้านบนมีรอยรวดสลิงรัดแน่นเกือบขาดถึงหนังเยื้อจมูก นับว่าโชคยังดีที่ได้รับการช่วยเหลือไว้ได้เร็วก่อนแผลด้านบนริมปลายจมูกจะเป็นแผลเน่าไปมากกว่านี้อาการไม่น่าห่วงแล้วทางปศุสัตว์จะดูแลรักษาแผลให้หายดีก่อนจากนั้นจะทำหมันให้และจะติดต่อประสานกับกลุ่มคนรักสัตว์ว่าจะนำไปไว้ที่ไหนหรือใครจะเป็นผู้เลี้ยงดูต่อไป

https://youtu.be/Owqy4ppDgW8

…//ภาพ///ข่าว///เด็กปราจีน