Uncategorized นิตยสารตำรวจ สถานีประชาชน

ท่าเรือแหลมฉบัง ขอคืนพื้นที่จากผู้บุกรุกพื้นที่ท่าเรือฯ บริเวณพื้นที่ริมถนนทางเข้าชุมชนบ้านทุ่ง

ท่าเรือแหลมฉบัง ขอคืนพื้นที่จากผู้บุกรุกพื้นที่ท่าเรือฯ บริเวณพื้นที่ริมถนนทางเข้าชุมชนบ้านทุ่ง

เรือโท ยุทธนา โมกขาว
ผู้อำนวยการท่าเรือแหลมฉบัง เผยว่า วันนี้(26 พ.ย.)
เวลา 15.00 น. ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ท่าเรือแหลมฉบัง ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ. แหลมฉบัง เข้าดำเนินการขอคืนพื้นที่จากผู้บุกรุกพื้นที่ท่าเรือฯ บริเวณพื้นที่ริมถนนทางเข้าชุมชนบ้านทุ่ง ซึ่งพื้นที่ดังกล่าว ท่าเรือฯ จะทำการพัฒนาตามแผนการใช้ประโยชน์ในที่ดินของท่าเรือฯ

แต่มีบุคคลภายนอกบุกรุกพื้นที่ อยู่จำนวนมาก ทั้งตั้งเป็นร้านค้าขายอาหาร และลักลอบนำรถพ่วง รถบรรทุกเข้ามาจอดในพื้นที่ โดยเมื่อวันที่ 19 พ.ย. 62 ท่าเรือฯ ได้ขอความร่วมมือให้ผู้บุกรุกออกจากพื้นที่ ซึ่งกลุ่มรถพ่วง รถบรรทุก ได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี และยินยอมเคลื่อนย้ายออกจากพื้นที่ภายในวันดังกล่าว

โดยยังมีผู้บุกรุก 1 ราย ซึ่งเป็นพ่อค้าที่ตั้งร้านขายอาหารอยู่ในพื้นที่ ยังไม่ยอมย้ายออกไป ท่าเรือแหลมฉบัง ได้แจ้งให้เจ้าของร้านดังกล่าว ทราบล่วงหน้าเป็นระยะเวลาหลายเดือนแล้ว จนกระทั่งครั้งสุดท้าย ท่าเรือฯ ได้แจ้งให้ทราบว่าจะเข้าดำเนินการขอคืนพื้นที่ในวันที่ 20 พ.ย.62 แต่ทางเจ้าของร้าน ไม่ยอมดำเนินการใดๆ ตามระยะเวลาที่กำหนด

ทางท่าเรือฯ จึงได้ให้เจ้าหน้าที่ไปทำการรื้อถอนสิ่งปลูกสร้างออกจากพื้นที่ทั้งหมด ในวันนี้ ซึ่งในส่วนทรัพย์สินร้านอาหารของผู้บุกรุก ทางท่าเรือฯ ไม่ได้ทำลายหรือยึดถือไว้แต่อย่างใด โดยให้ทางเจ้าของร้าน ขนย้ายออกไปภายในวันดังกล่าว
ทั้งนี้ท่าเรือฯ ได้แจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ. แหลมฉบังด้วยแล้วเนื่องจากทางผู้บุกรุกไม่ยินยอม