ข่าวเด่น

จ.ร้อยเอ็ดประสานตำรวจร้อยเอ็ด เพื่อบริหารจัดการข้อมูลและการขอใช้ประโยชน์จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ร่วมกัน

จ.ร้อยเอ็ดประสานตำรวจร้อยเอ็ด เพื่อบริหารจัดการข้อมูลและการขอใช้ประโยชน์จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ร่วมกัน

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ข่าว

วันนี้ (31 ส.ค.66) เวลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด มอบหมายให้ นายสนอง ดลประสิทธิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานประชุมคณะทำงานบริหารจัดการข้อมูลและการขอใช้ประโยชน์จากกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี พ.ต.อ.ภูมิวิทย์ เวชกามา รอง ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พร้อมด้วยคณะทำงานบริหารจัดการข้อมูลฯ เข้าร่วมการประชุม เพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด

ตามที่คณะกรรมการบริหารการบูรณาการแผน และระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ทั่วประเทศ ได้มีคำสั่งคณะกรรมการบริหารการบูรณาการแผน และระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ทั่วประเทศ ที่ 3/2562 ลงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2562 แต่งตั้งคณะทำงานบริหารจัดการข้อมูลและการขอใช้ประโยชน์จากกล้องโทรทัศน์ วงจรปิด (CCTV) ระดับจังหวัด โดยมีผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานคณะทำงาน เพื่อทำหน้าที่บูรณาการแผน และการเชื่อมโยงระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV

) ในแต่ละพื้นที่ทั่วจังหวัด ให้สามารถใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ในการวางแผนด้านความมั่นคง และรักษาความสงบเรียบร้อยภายในจังหวัดได้อย่างเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น นั้น
จังหวัดร้อยเอ็ด โดยสำนักงานเทศบาลกกกุง อำเภอเมืองสรวง ได้รับงบประมาณจากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สำนักงาน กกพ.) ในการติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) ภายในตำบลกกกุง อำเภอเมืองสรวง จังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อใช้ประโยชน์ในด้านความมั่นคง และการรักษาความสงบเรียบร้อย ให้เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยที่ประชุมคณะทำงานฯ ได้ร่วมพิจารณาให้ความเห็นชอบสำนักงานเทศบาลกกกุง ในการขอติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) รวมถึงให้ข้อแนะนำ การบริหารจัดการ และการจัดเก็บข้อมูล เพื่อให้การติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) เกิดความเหมาะสม ไม่ซ้ำซ้อนในการติดตั้ง มีประสิทธิภาพและประโยชน์ต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ต่อไป

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/0885730542-ข่าว