Reporter&Thai Army ข่าว นราธิวาส

รอง ผบ.ตร.บินด่วนสอบผู้ต้องหาข่มขืนเด็ก

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 1 ก.พ.67 พล.ต.อ.ธนา ชูวงศ์ รองผบ.ตร.(สส) ได้รับมอบหมายจาก พล.ต.อ. ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. บินด่วนเดินทางมายัง สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อเดินทางมารับการมอบตัวและสอบปากคำนายมะรอซี หะดิง อยู่บ้านเลขที่ บ้านเลขที่ 59/2 หมู่ 9 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ นราธิวาส ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับเลขที่ 62/2567 ลงวันที่ 19 ม.ค.67 ในข้อหา กรทำความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราหญิงอื่น ซึ่งไม่ใช่ภรรยาของตนโดยขู่เข็นด้วยกระการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้ายโดยหญิงอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ที่ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่โครงการบ้านปันสุข ซึ่งเป็นโครงการของ ผบ.ตร. ซึ่งการสอบสวนปากคำนายมะรอซี ผู้ต้องหาในครั้งนี้ พล.ต.อ.ธนา รอง ผบ.ตร. ได้สอบปากคำด้วยตนเอง โดยมี พล.ต.ท.ปิยะวัตร เฉลิมศรี ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล. ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์. รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.อาภากร วิรูปักษ์อารักษ์ ผกก.สภ.ระแงะ ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการณ์ สภ.ระแงะ โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง โดยไม่อนุญาตให้สื่อทุกแขนงเข้าร่วมรับฟัง เนื่องจากเกรงนายมะรอซี จะกลับคำให้การ


อนึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 18 มกราคม 67 เวลา 19.58 น. ได้มีนายอาแซ มะเม็ง อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ที่ 9 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส ได้พาบุตรสาวคือ นางสาวซัลวา มะเม็ง อายุ 15 ปี มาพบพนักงานสอบสวน โดยแจ้งว่าเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 01.00 น.ในขณะที่บุตรสาวผู้แจ้งนอนอยู่ภายในห้องนอนเพียงคนเดียว ที่บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ที่ 9 ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ได้มีนายมะรอซี พ่อเลี้ยงมาจับตัวบุตรสาว ขณะนั้นบุตรสาวได้รู้สึกตัวลักษณะสะลึมสะลืออยู่ เห็นใบหน้าของนายมะรอซีฯ นั่งอยู่ข้างกายบุตรสาว หลังจากนั้นบุตรสาวก็ไม่ได้รู้สึกตัวอีกเลย จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.00 น.ของวันเดียวกัน บุตรสาวได้รู้สึกตัวอีกทีปรากฏว่าร่างกายเปลือยเปล่า ไม่มีเสื้อผ้าสวมใส่อยู่เลย ตอนที่บุตรสาวรู้สึกตัวสะลึมสะลืออยู่นั้น ได้ถูกนายมะรอซี ข่มขืนกระทำชำเรา บุตรสาว จำนวน 1 ครั้ง และต่อมาในวันเดียวกันเวลาประมาณ 10.00 น. นายมะรอซี ก็ได้เข้ามาภายในห้องนอนของบุตรสาวผู้แจ้ง และได้ทำการถอดกางเกงของบุตรสาวผู้แจ้งออก และได้ทำการข่มขืนอีก 1 ครั้ง และเมื่อข่มขืนเสร็จก็ได้เดินออกไปจากห้อง และต่อมาเวลาประมาณ 15.00 น. ของวันเดียวกัน นายมะรอซีฯ ก็ได้เข้ามาในห้องนอนของบุตรสาวผู้แจ้งและได้ทำการถอดกางเกงของบุตรสาวผุ้แจ้งออก ทำการข่มขืนอีก 1 ครั้ง รวมเป็น 3 ครั้ง
ต่อมาในวันที่ 16 มกราคม 2567 เวลาประมาณ 03.00 น. ขณะที่บุตรสาวของผู้แจ้งนอนอยู่ภายในห้อง ก็ได้มีนายมะรอซี เข้ามาภายในห้องนอนของบุตรสาวผู้แจ้ง และได้ทำการข่มขืนบุตรสาวผู้แจ้งอีก 1 ครั้ง ซึ่งในทุกครั้งบุตรสาวผู้แจ้งพยายามขัดขืนแต่ร่างกายก็ไม่มีแรง คล้ายกับถูกวางยาซึ่งไม่ทราบว่าเป็นยาอะไร


โดยนายมะรอซี ให้การกับ พล.ต.อ.ธนา รอง ผบ.ตร.ว่า หลังจากทราบข่าวว่า พ่อของนางสาวซัลวา อายุ 15 ปี ได้พาบุตรสาวมาแจ้งความ ตนจึงได้หลบหนีไปอาศัยอยู่ตามป่า เกรงเจ้าหน้าที่จะบุกจับกุมตัว รวมทั้งเกรงชาวบ้านจะรุมประชาทัณฑ์ จนกระทั่งไปพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจโครงการบ้านปันสุข ซึ่งเป็นโครงการของ ผบ.ตร. และรับปากจะเข้ามอบตัวกับ ผบ.ตร.ในเหตุที่ตนได้กระทำลงไปกับ ด.ญ.นางสาวซัลวา เนื่องจากมีอารมณ์ชั่ววูบ และยอมรับสารภาพว่าตนเองได้กระทำชำเรา นางสาวซัลวา เพียง 1 ครั้งเท่านั้น
ต่อมา พล.ต.อ.ธนา ผบ.ตร. ได้มอบตัวให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี นำตัวนายมะรอซี ไปสอบสวนปากคำตามกระบวนการทางกฏหมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลา 48 ชั่วโมง ก่อนที่จะส่งศาลฝากขัง พร้อมทั้งได้แจ้งคดีเพิ่มเติมอีก 1 ข้อหา ในความผิดฐานพรากผู้เยาว์อายุตั้งแต่ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี โดยผู้เยาว์ไม่ได้ให้ความยินยอม

 

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ