ข่าวประชาสัมพันธ์

อำเภอเบตงเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัย ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์เชิงสัญลักษณ์

ยะลา อำเภอเบตงเพิ่มมาตรการการรักษาความปลอดภัย ป้องกันกลุ่มผู้ไม่หวังดีเข้ามาก่อเหตุสร้างสถานการณ์เชิงสัญลักษณ์ในช่วงวันชาติของประเทศมาเลเซีย และวันสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตู

วันที่ (31 ส.ค.66) ภายหลังกลุ่มผู้ก่อเหตุที่ลอบวางระเบิดและซุ่มโจมตี ตำรวจสายตรวจ และ อาสาสมัครรักษาดินแดน ที่อำเภอยะรัง จังหวัดปัตตานี เมื่อคืนของวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ เสียชีวิต และบาดเจ็บ รวมถึงชาวบ้านถูกลูกหลง ได้รับบาดเจ็บ โดยพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงได้ประชุมเน้นย้ำการปฏิบัติหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ เพิ่มมาตรการในการเฝ้าระวังตามยุทธศาสตร์แผนป้องกันเมือง ก่อนออกปฏิบัติหน้าที่ ให้ตรวจสอบความพร้อม ทั้งตัวบุคคล อาวุธยุทโธปกรณ์ ปืนประจำกาย เครื่องกระสุน วิทยุสื่อสาร ไฟส่องสว่าง ฯลฯ ให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน สามารถตอบโต้ได้ทันทีเมื่อมีเหตุอย่าได้ประมาทต่อสถานการณ์ พร้อมเพิ่มความเข้มในการตรวจสอบยานพาหนะและบุคคลต่างถิ่นที่เข้ามาในพื้นที่โดยละเอียด ตามจุดตรวจ จุดสกัด และเพิ่มการรักษาความปลอดภัยตามสถานที่ราชการ ร้านค้าย่านชุมชน แหล่งท่องเที่ยว อย่างต่อเนื่องรวมทั้งตามแนวชายแดนไทย-มาเลเซีย เพื่อป้องกันคนร้ายลักลอบเข้ามาก่อเหตุ รวมทั้งเพื่อสร้างความปลอดภัยและมั่นใจให้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวขาวไทยและชาวต่างชาติ ในวันที่ 31 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันชาติของประเทศมาเลเซีย และเป็นวันสถาปนากลุ่มเบอร์ซาตู อาจสุ่มเสี่ยงที่จะตกเป็นเป้าหมายโจมตีของกลุ่มก่อความไม่สงบ เพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ พร้อมทั้งขอความร่วมมือจากประชาชนช่วยกันเป็นหูเป็นตา สอดส่องดูแลบุคคลแปลกหน้า วัตถุต้องสงสัย ที่กลุ่มผู้ไม่หวังดีอาจลักลอบนำเข้ามาก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ในช่วงนี้ได้

ทั้งนี้ ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชน หากพบเห็นเบาะแสของกลุ่มคนร้าย สามารถแจ้งได้ที่เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคงในพื้นที่ หรือ สายด่วน กอ.รมน.ภ.4 ส่วนหน้า 1341 หรือสายตรง แม่ทัพภาคที่ 4 โทร.061-1732999 ได้ตลอด 24 ชม. โดยทุกเบาะแสที่แจ้งเข้ามาจะถูกปิดเป็นความลับ

ข่าว..เจษฎา สิริโยทัย จ.ยะลา
โทร.064-1265593