ข่าวประชาสัมพันธ์

ศรีสะเกษ ผกก.สภ.เมืองสั่งตั้ง กก.สอบ ตร.ถีบหน้าแม่ค้าขายทุเรียนภูเขาไฟแล้ว ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่ายตามพยานหลักฐานอย่างเต็มที่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี น.ส.ฑิตยา บุญพามี อายุ 27 ปี แม่ค้าขายทุเรียนภูเขาไฟในบริเวณปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง เขต อ.เมืองศรีสะเกษ ได้นำเอาหลักฐานการแจ้งความร้องทุกข์ที่ถูกดาบนนท์ (นามสมมุติ) ตร.สภ.เมืองศรีสะเกษ แต่งเครื่องแบบเต็มยศ ใช้เท้าที่สวมรองเท้าคอมแบ็ท ถีบหน้า น.ส.ฑิตยา เนื่องจากโกรธที่ น.ส.ฑิตยา ไปทวงเงินค่าซื้อทุเรียนภูเขาไฟ จำนวน 2 ลูกเป็นเงิน 1,350 บาท แต่ดาบนนท์ได้จ่ายเงินค่าทุเรียนให้เพียง 1,000 บาท ขาดเงินค่าทุเรียนอีก จำนวน 350 บาท เมื่อถูกทวงถามจึงโกรธ ทำให้ดั้งจมูกและคางของ น.ส.ฑิตยา ที่ไปเสริมความงามเสียหาย ซึ่ง น.ส.ฑิตยา ได้ไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกับดาบนนท์ ล่าสุด ดาบนนท์ได้จ่ายเงินค่ารักษาพยาบาลมาก่อน 50,000 บาท และจะจ่ายเงินค่าเสียโอกาสในการทำมาหากินเพราะว่าต้องพักรักษาตัวนานหลายวันอีก จำนวน 90,000 บาท โดยกำหนดจ่ายเงินภายในวันที่ 15 ก.ย.66 ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ พ.ต.อ.ณัฐกิตติ์ เจริญเกษสุวรรณ์ ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ดังกล่าวว่า ส่วนนี้จริงๆแล้วในวันที่เกิดเหตุตัวดาบนนท์นั้นถือว่าปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษตามปกติ และเป็นคนที่ถือว่ามีอุปนิสัยพฤติกรรมในการทำงานแบบกลางๆ แต่ส่วนที่เกิดเหตุไปแล้วนั้นอย่างที่สังคมทราบ ก็อาจเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของดาบนนท์จึงทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเนื่องจากไม่สามารถควบคุมอารมณ์ของตนเองได้ ส่วนการดำเนินการขั้นต่อไปของตำรวจนั้น ตนจะได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมแก่ทั้ง 2 ฝ่ายในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นเมื่อวันที่ 31 สิงหาคมที่ผ่านมาได้มีการเจรจาค่าเสียหายกันไปแล้ว ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้มีการไกล่เกลี่ยกันในเบื้องต้นและได้มีการจ่ายเงินไปเป็นค่ารักษาพยาบาลแล้วจำนวน 50,000 บาทซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ ตนขอฝากถึงทั้ง 2 ฝ่ายว่าอยากจะให้อภัยซึ่งกันและกันในสิ่งที่ผิดพลาดไป เราเป็นคนไทยที่จะช่วยเหลือกันได้ก็ขอให้เมตตากันก็ขอให้ช่วยเหลือดูแลกัน ส่วนวินัยและอาญาก็จะดำเนินการไปตามปกติในขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ร.ต.ต.มนตรี จูงกลาง รอง สว.(ป.) สภ.เมืองศรีสะเกษ ซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานของดาบนนท์ กล่าวว่า ปกติแล้วดาบนนท์ก็มาปฏิบัติหน้าที่ราชการตามที่ผู้บังคับบัญชามอบหมายตามปกติเป็นสิบเวรประจำ สภ.เมืองศรีสะเกษ ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นคาดว่าเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบของดาบนนท์ ซึ่งเรื่องนี้ทางผู้บังคับบัญชาจะได้ พิจารณาดำเนินการอย่างไรต่อไปว่า เหตุการณ์ ที่เกิดขึ้นเป็นไปตามคลิปหรือไม่อย่างไร

ข่าว/ภาพ …… บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ