ข่าว ร้อยเอ็ด

นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาภาคีเครือข่ายอนามัยสิ่งแวดล้อมดี วิถีเมืองร้อยเอ็ดน่าอยู่ เชิดชูผลงาน มอบโล่และเกียรติบัตรหน่วยงานที่มีการจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมดีเด่นและเป็นต้นแบบระดับจังหวัด

วันนี้ (2 สิงหาคม 2562) เวลา 09.00 น. นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนาภาคีเครือข่ายอนามัยสิ่งแวดล้อมดี วิถีเมืองร้อยเอ็ดน่าอยู่ เชิดชูผลงาน มอบโล่และเกียรติบัตรหน่วยงานที่มีการจัดการด้านอนามัยสิ่งแวดล้อมดีเด่นและเป็นต้นแบบระดับจังหวัด ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2562 ณ ห้องประดับฟ้า โรงแรมเพชรรัชต์การ์เด้น อำเภอเมืองร้อยเอ็ด จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมีนายแพทย์ ปิติ ทั้งไพศาล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด นายธีระชัย แสนภูวา ท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้อำนวยการโรงพยาบาล ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและบุคลากรองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเข้าร่วม

จังหวัดร้อยเอ็ดมีการขับเคลื่อนการพัฒนาอนามัยสิ่งแวดล้อมโดยอาศัยกลไกตามหลักกฎหมายตามพระราชบัญญัติการสาธารณสุข พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม และหลักการพัฒนาคุณภาพด้านการจัดบริการอนามัยสิ่งแวดล้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ภายใต้การกำกับติดตามของคณะกรรมการสาธารณสุขจังหวัด ซึ่งต้องมีการบูรณาการและความร่วมมือของภาคีเครือข่าย ภายใต้โครงการที่สำคัญ ได้แก่ โครงการพัฒนาคุณภาพระบบบริการอนามัยสิ่งแวดล้อมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โครงการพัฒนาสถานบริการสาธารณสุขลดโลกร้อน เพื่อคุ้มครองประชาชนด้านสุขลักษณะ มิให้มีผลต่อสภาวะความเป็นอยู่และสุขภาพ โดยจากการทำงานในปี 2562 มีองค์กรและหน่วยงานหลายแห่งที่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีผลงานดีเด่นเป็นประจักษ์ เป็นต้นแบบ เป็นที่ศึกษาดูงานทั้งในและต่างจังหวัด

โดยการจัดงานในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เชิดชูผลงาน และเป็นขวัญกำลังใจให้กับหน่วยงานที่มีผลงานดีเด่นตลอดจนหน่วยงานที่ให้การสนับสนุนในการพัฒนาด้านอนามัยสิ่งแวดล้อม โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาประกอบด้วย สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานพลังงานจังหวัดร้อยเอ็ด สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดร้อยเอ็ดทุกแห่งโรงพยาบาล และสำนักงานสาสุขอำเภอ