Reporter&Thai Army ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวปราบยาเสพติด ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่ ข่าวเด่น

หน่วยบัญชาการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ 35 (ชายแดนภาคเหนือ) เร่งเสริมกำลังสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน 2 จังหวัด 11 อำเภอชายแดน

หน่วยบัญชาการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ 35 (ชายแดนภาคเหนือ) เร่งเสริมกำลังสกัดกั้นยาเสพติดตามแนวชายแดน 2 จังหวัด 11 อำเภอชายแดน

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 66 พล.ท.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ แม่ทัพน้อยที่ 3 / ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ 35 (ชายแดนภาคเหนือ) เปิดเผยว่า จากนโยบาย Quick win แก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล จึงได้มีการจัดตั้งหน่วยบัญชาการแก้ไขปัญหายาเสพติดที่ 35 (ชายแดนภาคเหนือ) เป็นหน่วยงานหลักในการบูรณาการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ ในพื้นที่เร่งด่วน 2 จังหวัด 11 อำเภอได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ 5 อำเภอ และจังหวัด เชียงราย 6 อำเภอ มุ่งเน้นให้ปัญหายาเสพติด ลดลงภายใน 1 ปี โดยจัดกำลังจากภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เข้าดำเนินการ สกัดกั้น ปราบปราม สร้างชุมชนเข้มแข็ง และประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้านเพื่อไม่ให้ยาเสพติดถูกลักลอบลำเลียงเข้ามาในประเทศได้
ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 01.30 น. ฉก.ไชยานุภาพ กองกำลังผาเมือง ปะทะกลุ่มลำเลียงยาเสพติดประมาณ 4 – 6 คน บริเวณช่องทางปางตอง ต.ม่อนปิ่น อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

ผลการปะทะเจ้าหน้าที่ฝ่ายเราปลอดภัย และจากการตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุตรวจพบกระเป๋าเป้สีเขียว จำนวน 4 เป้ ภายในพบยาบ้า เป้ละประมาณ 100,000 เม็ด รวมทั้งสิ้นประมาณ 400,000 เม็ดไม่พบกลุ่มขบวนการลักลอบลำเลียงยาเสพติดบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ในที่เกิดเหตุ โดยได้เน้นย้ำให้หน่วยในพื้นที่เพิ่มความเข้มงวดในการสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง.

ทรงวุฒิ ทับทอง