Uncategorized

มีลุ้นแล้ว!!กรมทางหลวง เตรียมเพิ่มด่านฯเข้า-ออก มอเตอร์เวย์ ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา(สาย 7)

มีลุ้นแล้ว!!กรมทางหลวง เตรียมเพิ่มด่านฯเข้า-ออก มอเตอร์เวย์ ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา(สาย 7)
กรมทางหลวง เปิดรับฟังเสียงชาวอำเภอศรีราชา หลังจากเตรียมเพิ่มด่านฯ เข้า-ออก มอเตอร์เวย์ช่วงกรุงเทพฯ-ชลบุรี-พัทยา หลังจากที่ผ่านประชาชนผู้ใช้ทางได้รับความเดือดร้อน และร้องเรียนเลื่อยมา จนทำให้กรมทางหลวง ต้องทำกาศึกษาหาทางแก้ไข โดยพิจารณาเปิดทางเข้า-ออก เพิ่มเติม ใช้เชื่อมต่อทางหลวงพิเศษหมาย 7 กับทางหลวงแผ่นดิน 3701 , 3702 , 3241 สายศรีราชา – หนองค้อ โดยแบ่งเป็น

1.ด่านเก็บเงินฯ ขาออก ทิศทาง กรุงเทพฯมุ่งสู่ อำเภอศรีราชา บริเวณ กม.92+850 ใกล้เคียงศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา (ขาออก)
2. ด่านเก็บเงินฯ ขาเข้า ทิศทางศรีราชา มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ
บริเวณ กม.93+975 ใกล้เคียงศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา(ขาเข้า)
วันนี้(2 ก.ค.62) ที่ห้องประชุมเทศบาลตำบล บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี นาย สมเจตน์ เกตุวัตถา นายก อบต.บางพระ ได้เปิดการประชุมรับฟังความคิดเห็นของประชาชนครั้งที่ 1 ขึ้นเพื่อชี้แจงข้อมูลการก่อสร้างโครงการก่อสร้างด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียมผ่านทางบริเวณ กม.ที่ 93 บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 เพื่อใช้เป็นทางเข้า-ออก เสริมในช่วงระหว่างทางแยกต่างระดับ บางพระ ถึงทางแยกต่างระดับหนองขาม บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 พร้อมรับฟังความคิดเห็นจากประชาชนและทุกภาคส่วน โดยกรมทางหลวง ได้ทำการศึกษา พิจารณาทางเข้าและทางออกเสริมในช่วงระหว่างทางแยกต่างระดับบางพระถึงทางแยกต่างระดับหนองขาม บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา หลังจากที่ประชาชนและชาวบ้าน ได้ร้องเรียนกันมานานและต่อเนื่องมาโดยตลอด ในขณะที่เป็นรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการบงทุนของโครงการขนาดใหญ่ตามแนวระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออกโดยเฉพาะ อำเภอศรีราชา ซึ่วเป็นพื้นที่กำลังพัฒนาสู่การเป็น “เขตอุสาหกรรมและนวัตกรรมดิจิทัล ” และยังเป็นฐานสำคัญในการรองรับการเติบโตของอุสาหกรรมใหม่ทั่วประเทศ อันส่งผลให้การเดินทางและการขนส่งมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
โดยนาย มานิจ ไพรสาลี หัวหน้าหมวดทางหลวงพิเศษพัทยา ได้เผยว่า พื้นที่ศึกษาโครงการได้ครอบคลุม ต.สุรศักดิ์ ต.บางพระ ในอำเภอศรีราชา จ.ชลบุรี โดยพิจารณาเปิดทางเข้า ทางออก เพิ่มเติม สำหรับใช้เชื่อมต่อการเดินทางและขนส่ง บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กับโครงข่ายทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3701 , 3702 , 3241 สาย ศรีราชา – หนองค้อ แบ่งเป็น
1.ด่านเก็บเงินขาออก ทิศทาง กรุงเทพฯ มุ่งหน้าศรีราชา บริเวณ กม.92+850 ใกล้เคียงศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา(ขาออก)
2.ด่านเก็บเงิน ขาเข้า ทิศทาง ศรีราชา มุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ บริเวณ กม.93+975 ใกล้เคียงศูนย์บริการทางหลวงศรีราชา(ขาเข้า)
สำหรับทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 ช่วงกรุวเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา – มาบตาพุด ปัจจุบันเปิดให้บริการ ช่วงกรุงเทพฯ – ชลบุรี – พัทยา เป็นระยะทางรวม 142.5 กิโลเมตร มีด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียบผ่านทางระบบปิด 9 แห่ง โดยในปี 2563 เตรียมเปิดเส้นทางช่วงส่วนต่อขยายช่วงพัทยา – มาบตาพุด พร้อมเปิดด่านเก็บเงินค่าธรรมเนียบผ่านทาง 3 แห่ง คือ ด่าน ฯ ห้วยใหญ่ ด่าน ฯ เขาชีโอน และด่านฯ มาบตาพุด ซึ่งเป็นโครงข่ายหลักต่อการเดินทางแบะขนส่ง ระหว่าวภาคกลางและพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออกในอนาคต

ภาพ/ข่าว สมชาย แก้วนุ่ม   ทีมข่าวภูมิภาค
นาย พรเทพ เขม้นเขตวิทย์ รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก