ข่าวพังงา

พังงา ประหลาด!! เพลิงไหม้รถกระบะจอดในโรงรถข้างบ้านวอดทั้งคัน ชาวบ้านและกู้ภัยช่วยดับกันวุ่น

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 20.40 น.คืนที่ผ่านมา ทางหน่วยกู้ภัยร่วมใจพังงา อบต.ทุ่งคาโงก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ที่จอดอยู่ในโรงรถ จึงรีบออกตรวจสอบ ที่เกิดเหตุภายในโรงรถของบ้านเลขที่ 1/6 ม.2 ต.ทุ่งคาโงก อ.เมืองพังงา พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็คไฮเลนเดอร์ สีดำ ทะเบียน บจ 2037 พังงา เพลิงกำลังลุกไหม้ จึงนำถังดับเพลิงในรถออกมารีบฉีดสกัด แต่ไม่สามารถดับไฟได้ ขณะที่ชาวบ้านใกล้เคียงต่างมาร่วมกันนำน้ำใส่ถังมาช่วยกันดับ และต่อสายยางมาฉีดสกัดดับเพลิง ซึ่งใช้เวลารวมประมาณ1 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงได้ และดับสนิทในเวลาต่อมา

ล่าสุดเช้าที่ผ่านมา นายนิคม สฤษดิสุข นายก อบต.ทุ่งคาโงก ลงพื้นที่ตรวจสอบ พบว่าเพลิงได้ไหม้เกือบหมดทั้งคัน และบอกว่าที่ดับเพลิงช่วยได้ช้าเพราะทาง อบต.ยังไม่มีรถดับเพลิง ซึ่งล่าสุดได้ผ่านสภาเตรียมการจัดซื้อจัดจ้างแล้ว เพื่อได้ช่วยชาวบ้านในพื้นที่และใกล้เคียงต่อไปขณะทืทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยบอกว่าเมื่อได้รับแจ้งก็ออกมาช่วยทันทีแต่ถังดับเพลิงประจำรถถังเดียวไม่สามารถสกัดเพลิงไหม้ได้ ดีที่ชาวบ้านใกล้เคียงได้มาช่วยกันดับได้

นายจิตกร มโนการ เจ้าของรถ กล่าวว่ารถยนต์ของตนอายุ 17 ปี ถึงจะเป็นรถเก่าก็ดูแลรักษาซ่อมบำรุงเป็นอย่างดี ขณะเกิดเหตุได้นอนหลับอยู่ในบ้าน เพื่อนบ้านได้มาเรียกให้ตื่นแล้วบอกว่าไฟไหม้รถในโรงรถ จึงรีบโทรสัพท์แจ้งหน่วยกู้ภัยและร่วมกับชาวบ้านดับไฟไว้ได้ เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากหนูเข้ากัดสายไฟในห้องเครื่องจนเกิดไฟไหม้ดังกล่าว และขอให้ทาง อบต.ทุ่งคาโงกรีบจัดซิอรถดับเพลิงไว้ช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่ได้แล้ว