ข่าว ร้อยเอ็ด

ร้อยเอ็ด พร้อมต้อนรับนายกรัฐมนตรีนำคณะลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด 7 มกราคม 2567 นี้

วันที่ 3 มกราคม 2567 เวลา 14.00 น. นายชัยวัฒน์ ชัยเวชพิสิฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เป็นประธานการประชุมในส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมรับนายกรัฐมนตรีลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดเพื่อติดตาม การขับเคลื่อนบัตรประชาชนใบเดียวรักษาได้ทุกที่ ในวันที่ 7 มกราคม 2567 ณ อำเภอเมืองร้อยเอ็ด และอำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด โดยมี ดร.นพ.สุรเดชช ชวะเดช นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วม ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดร้อยเอ็ด อำเภอเมืองร้อยเอ็ด

โดยมีกำหนดการคร่าวๆดังนี้ จุดแรกตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน ที่มีการใช้ประวัติสุขภาพอิเล็กทรอนิกส์ พร้อมตรวจเยี่ยมร้านยาที่เข้าร่วมโครงการ และรับชมนิทรรศการ “ประชาชนได้อะไร จากนโยบาย 30 บาทรักษาทุกที่” ณ บึงพลาญชัย จังหวัดร้อยเอ็ด ซึ่งรัฐบาลมีนโยบายขับเคลื่อนการสาธารณสุขของประเทศ ยกระดับบริการสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และสร้างระบบสาธารณสุขที่เหมาะสมสำหรับทุกคน โดยมีเป้าหมายเชื่อมโยงข้อมูลสุขภาพหน่วยบริการทุกระดับ และอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการรับบริการ

เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและคุณภาพการให้บริการด้านสาธารณสุข ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด เป็น 1 ใน 4 จังหวัดนำร่องของประเทศ ซึ่งมี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี, นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และคุณแพทองธาร ชินวัตร รองประธานคณะกรรมการพัฒนาระบบสุขภาพแห่งชาติ ลงพื้นที่ร้อยเอ็ดตรวจเยี่ยมผลการดำเนินงานและ Kick off นโยบายฯ ที่จะเปิดให้บริการครบวงจร เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 2567 ให้กับพี่น้องประชาชนชาวไทย

สมนึก บุญศรี/ร้อยเอ็ด/ 088-573-0542/ข่าว
ปชส.-ร้อยเอ็ด/ภาพ