ข่าวศรีสะเกษ

ศรีสะเกษ ดร.กัลยาณี นายกฯท่องเที่ยวศรีสะเกษนำทีมสร้างขวัญกำลังใจช่วยคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ในโอกาสปีใหม่

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2567 นางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ เปิดเผยว่า ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษพร้อมด้วย นางจันทร์เพ็ญ ปริปุณณะชัย นางอุทัย สัตนาโค นายสมปอง ปกพันธ์ นางพรศรี หวสรานากร ร้านบอมเบียร์วัสดุ หจก.แพรวเพิ่มพูน หจก.ขุขันธ์คอมเซอร์วิส ร้านรุ่งเรืองสมบัติ ร้านบุญถุง ร้านนีโอซาวน์ ร้านส่องแสงโฮลเซลล์ ร้านต้นอ้อ ร้านพิมพ์นิยมขุขันธ์ ร้านไทยเฮง และแขกผู้บริจาคที่ไม่ประสงค์ออกนาม ได้รวมตัวกันมาจัดซุ้มอาหาร-ขนมและเครื่องใช้ ให้ผู้ใช้บริการได้มีความสุขในงานเทศกาลปีใหม่ ซึ่งตามซุ้มอาหารประกอบด้วยลูกชิ้นนึ่งราดน้ำจิ้ม ก๋วยเตี๋ยวหมู ข้าวเหนียวไก่ทอด พิซซ่า ขนมปัง ขนมเค๊ก โดนัท กะหรี่พัฟ ขนมใส่ไส้ ขนมถั่วแปป เครื่องดื่มสมุนไพร น้ำกระเจี๊ยบ น้ำลำไย นมเย็น ไอศกรีม ส้ม 6 ลัง ขนมขบเคี้ยว ฯลฯ


นางพนาลี ทองประเสริฐ ผู้ปกครองสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ กล่าวต่อว่า ผู้ใช้บริการในสถานคุ้มครองฯ ขณะนี้มีจำนวน 234 รายและปลายเดือนมกราคมจะรับเพิ่มอีกประมาณ 50 กว่าคน จากการจัดงานวันนี้ผู้ใช้บริการได้รับความสุขและดีใจที่ทางสถานคุ้มครองฯจัดงานให้ ซึ่งเราได้เตรียมการมาตั้งแต่วันที่ 23-24 ธันวาคม 2566 โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ไปติดต่อขอรับการสนับสนุนจากร้านค้าและผู้มีจิตศรัทธา และได้พร้อมด้วยข้าราชการและเจ้าหน้าที่ จัดงานให้ผู้ใช้บริการในโครงการสุขสันต์วันปีใหม่ 2567 เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้ผู้ใช้บริการได้มีส่วนร่วมในงานเทศกาลปีใหม่ เป็นการฟื้นฟูพัฒนาศักยภาพทางด้านร่างกาย อารมณ์ สังคมและจิตใจ อีกทั้งสร้างความรักความสามัคคี เสริมสร้างขวัญและกำลังใจสร้างสัมพันธภาพที่ดีซึ่งกันและกัน

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า ปกติตนจะนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคมามอบให้ผู้ใช้บริการอยู่เสมอ เพราะที่นี่ยังขาดแคลนงบประมาณอีกมากเนื่องจากมีผู้ใช้บริการมากขึ้นทุกปี เมื่อเร็วๆนี้ตนได้ซื้อหม้อหุงข้าวใบใหญ่สำหรับหุงให้คนจำนวนมากมามอบให้ โดยชวนเพื่อนมาร่วมมอบ และพาเพื่อนๆมาเลี้ยงอาหารกลางวันบ่อยๆ นำเสื้อผ้าและเครื่องใช้มาให้ เช่นผงซักฟอก น้ำยาล้างห้องน้ำ แพมเพิรท์ที่ยังขาดแคลนมากๆ วันนี้ เพื่อนๆที่มาสนับสนุนอาหารและขนมต่างรู้สึกประทับใจที่เห็นผู้ใช้บริการมีความสุข พวกเขาได้เล่นเกมส์ แข่งกีฬาพื้นบ้านและทานอาหารร่วมกัน จากซุ้มอาหารของเราอย่างมีความสุข บางคนทานแล้วก็ห่อกลับไปเรือนนอนด้วย ขอถือโอกาสเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธามาช่วยกันบริจาค เครื่องนอน เพราะปลายเดือนทางสถานคุ้มครองคนไร้ที่พึ่งปรือใหญ่ จะรับผู้ใช้บริการมาใหม่อีกมาก พวกเขาจะไม่มีที่นอน น่าสงสารมาก

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ