Uncategorized

อุทาหรณ์ตกบ่อเลี้ยงปลาร้างเสียชีวิต ญาติตามหา 2 วันพบลอยอืด

นราธิวาส/ข่าว-นูอารีซ๊ะ ยะยือริ

อุทาหรณ์ตกบ่อเลี้ยงปลาร้างเสียชีวิต ญาติตามหา 2 วันพบลอยอืด

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 4 ธ.ค. 61 พ.ต.ท.หญิงปรียาภรณ์ ชูอินทร์ รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุพบศพผู้เสียชีวิตภายในบ่อเลี้ยงปลาร้าง เลขที่ 50/50 ถ.ประชาวิวัฒน์ ซอย 8 ต.สุไหงโก-ลก จึงสั่งระดมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเจ้าหน้าที่

มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีเนื้อที่ ประมาณ 2 ไร่ ที่ได้ปลูกสวนมังคุดไว้โดยรอบ และมีบ่อเลี้ยงปลาร้างอยู่ด้านขวามือของศาลาที่พัก ซึ่งมีศพนายสมหมาย ศิรินารถ อายุ 50 ปี ซึ่งป่วยเป็นโรคจิตเวช นอนหงายลอยขึ้นอืดในบ่อเลี้ยงปลาร้าง เจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก จึงได้ช่วยกันนำศพขึ้นจากบ่อ และได้ตรวจสอบศพอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายใดๆตามร่างกาย เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบกระเป๋าสะพายของผู้เสียชีวิตที่ได้คาดไว้บริเวณไหล่ซ้าย พบบัตรประชาชน บัตรผู้ป่วยของโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก พร้อมด้วยยาอาการทางจิตเวชจำนวนหนึ่ง ที่บรรจุอยู่ในซองยาของโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เจ้าหน้าที่จึงได้นำศพผู้เสียชีวิตมอบให้เจ้าหน้าที่มูลนิธิธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ส่งโรงพยาบาลสุไหงโก-ลก เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะมอบให้ญาติรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

จากการสอบสวน นายสมชาย ศิรินารถ ซึ่งเป็นพี่ชายของผู้เสียชีวิตทราบว่า น้องชายซึ่งป่วยเป็นโรคทางจิตเวช ที่ปัจจุบันยังได้รับประทานยาของหมออยู่เป็นประจำ ได้หายออกจากบ้านเมื่อเวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 1 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ตนและญาติๆได้ออกตามหาตามสถานที่ต่างๆ ที่ผู้เสียชีวิตมักเดินทางไปเป็นประจำทั้งตามบ้านของเครือญาติ และบ้านเพื่อนๆของผู้เสียชีวิตแต่ไม่มีใครพบเห็น ตนจึงได้เตรียมนำหลักฐานจะเดินทางไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และในขณะที่ตนกำลังขี่รถ จยย.เพื่อไปเปิดประตูรั้ว ได้มีกลิ่นเหม็นคล้ายซากศพโชยมากับกระแสลม ตนจึงได้เดินไปที่บ่อเลี้ยงปลาร้าง พบศพน้องชายลอยขึ้นอืด จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

นายสมชาย ยังได้กล่าวลอยๆด้วยเสียงสั่นเครือกับเจ้าหน้าที่ ว่า ตนตั้งใจมานานแล้วจะนำตาข่ายมากั้นบริเวณบ่อเลี้ยงปลาร้าง เพราะเกรงว่าสักวันหลานตัวเล็กๆของตนที่อยู่ในวัยซุกซน อาจจะพลัดตกหากแอบมาเล่นซุกซนที่บริเวณบ่อดังกล่าว แต่กลับมาเกิดกับน้องชายของตนเสียเอง ที่ชอบมานั่งเล่นคนเดียวบ่อยครั้งตามประสาผู้ป่วยทางจิต ซึ่งอาจจะเดินไปตามขอบบ่อเลี้ยงปลาร้างที่มีตะไคร่น้ำขึ้นโดยรอบ แล้วเกิดลื่นพลัดตกลงไปจนเสียชีวิต ซึ่งเป็นอุทาหรณ์ที่ตนต้องรีบนำตายข่ายมากั้น และไม่ติดใจการเสียชีวิตของน้องชายแต่อย่างใด