ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเชียงใหม่

เมียน้อยหึงหวงแทงกิ๊กหนุ่มรุ่นใหญ่ดับอนาถ

หนุ่มใหญ่เมืองพร้าวมีเมียอยู่แล้วแต่ล้มป่วยเป็นอัมพาต ลักลอบเล่นชู้กับหญิงคนใหม่ เกิดการทะเลาะวิวาททำร้ายกัน แต่ฝ่ายหญิงสู้ไม่ได้ซักมีดแทงข้างหลังทะลุปอด ทรุดลงจมกองเลือดเสียชีวิตอนาถ ตำรวจจับกุมเมียน้อย ดำเนินคดีข้อหา”ฆ่าคนตายโดยเจตนา”นำตัวดำเนินคดีชดใช้กรรม

เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2562 เวลา 08.30 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชาธร ผิวพรรณ ผกก.สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่, พ.ต.ท.ศรจันทร์ สิทธิปัญญา พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่่ตำรวจสืบสวน,เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้ทำการควบคุมตัวนางลำยอง จันทร์แดง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในคดี”ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา โดยการไตร่ตรองไว้ก่อน” บริเวณ หน้าวัดป่าตุ้มโฮ้ง หมู่ที่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่

ทั้้งนี้สืบเนื่องเมื่อเวลา 19.30 น. ศูนย์วิทยุสื่อสาร สภ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาท และใช้อาวุธมีดทำร้ายกัน ที่บริเวณภายในหมู่บ้าน หน้าวัดป่าตุ้มโฮ้ง หมู่ที่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น พ.ต.ท.ศรจันทร์ สิทธิปัญญา พนักงานสอบสวนกับพวก ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรอยเลือดตกอยู่ประตูบ้านเลขที่ 122 หมู่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.วิภา อินต๊ะรักษา จำนวนมาก และพบนายสุภาพ แสงคำ อายุ 51 ปี ถูกแทงได้รับบาดเจ็บ จึงนำส่ง รพ.พร้าว จ.เชียงใหม่ แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ส่วนผู้ก่อเหตุรายนี้คือ นางลำยอง จันทร์แดง อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 54 หมู่ 8 ต.ป่าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ และให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธมีดแทงนายสุภาพ แสงคำ จนได้รับบาดเจ็บ เนื่องจากความหึงหวง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้พร้อมอาวุธมีดของกลาง จากนั้นได้ทำการนำตัวมาสอบสวนปากคำ บันทึกไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนปากคำเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายสุภาพ แสงคำ ผู้ตายซึ่งมีภรรยาอยู่แล้วชื่อ นางคมคาย แสงคำ แต่ภรรยาป่วยเป็นอัมพาต ทำให้นายสุภาพได้แอบไปมีความสัมพันธ์ฉันท์ชู้สาวกับนางลำยอง จันทร์แดง ผู้ต้องหารายนี้ โดยวันเกิดเหตุนายสุภาพ แสงคำ ได้มาหานางลำยองที่บ้านของนางลำยอง และได้มีปากเสียงทะเลาะกันกับนางลำยอง จันทร์แดง เกี่ยวกับเรื่องชู้สาว ซึ่งนายสุภาพคิดจะตีตัวออกห่างไปมีความสัมพันธ์ชู้สาวกับหญิงอื่นเป็นเหตุทำให้นางลำยอง จันทร์แดง เกิดความหึงหวงและไม่พอใจ
จากนั้นนายสุภาพได้ไปนั่งดื่มสุราอยู่ที่ร้านขายของชำบริเวณที่เกิดเหตุนางลำยอง จันทร์แดง จึงได้ตามไปต่อว่านายสุภาพ อย่างรุนแรง จนเกิดการทะเลาะวิวาทกันขึ้นอีก และมีการทำร้ายซึ่งกันและกัน นางลำยอง จันทร์แดง สู้นายสุภาพ แสงคำ ไม่ได้จึงได้ใช้อาวุธมีดปลายแหลม ความยาวทั้งด้ามประมาณ 11 นิ้ว แทงนายสุภาพ แสงคำ บริเวณด้านหลังจำนวน 1 ครั้ง บาดแผลทะลุปอด จนเป็นเหตุทำให้นายสุภาพ ล้มทรุดจมกองเลือด ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้ทำการควบคุมตัวนางลำยอง จันทร์แดง ผู้ต้องหารายนี้ดำเนินคดีในข้อหา “ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนาโดยการไตร่ตรองไว้ก่อน “นำตัวดำเนินคดีตาามกฎหมาายต่อไป.

นิวัตร ธาตุอินจันทร์ ข่าว/ภาพ