ข่าวศรีสะเกษ ข่าวอุบัติเหตุ

ศรีสะเกษ ศพลอยอืดตายปริศนากลางลำห้วยสำราญ

ศรีสะเกษ ศพลอยอืดตายปริศนากลางลำห้วยสำราญ ญาติคาใจสงสัยสาเหตุตกน้ำ

เมื่อเวล 14.30 น. วันที่ 5 ก.พ. 2567 พ.ต.ต.วัลลภ วงศ์สุวรรณ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่าพบศพชายลอยอืดอยู่ในลำห้วยลำราญ ใต้สะพาน ถนนตัดใหม่ เส้นวิทยาลัยเทคนิคศรีสะเกษ – ม.รามคำแหง ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.อัครพล รัศมี ผกก.สภ.เมืองศรีสะเกษ ตำรวจชุดสืบสวน หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน และแพทย์เวร รพ.ศรีสะเกษ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบร่างเป็นชายนอนอยู่ริมฝั่งลำน้ำห้วยสำราญ สภาพศพขึ้นอืด สวมใส่เสื้อแขนสั้นสีดำ กางเกงยีนสีกรม สวมแมสปิดปาก แขนซ้ายสวมนาฬิกา บริเวณขาขวามีหมวกกันน็อคติดมากับศพ มือซ้ายกำหมวกแก๊ปสีฟ้า ทราบชื่อต่อมาคือ นายยอดชาย แย้มรักษา อายุ 48 ปี ที่อยู่เป็นห้องพักไม่ทราบเลขที่ใน ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เบื้องต้นยังไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ซึ่งแพทย์จะได้นำร่างไปชันสูตรอย่างละเอียด ที่ รพ.ศรีสะเกษ เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตแท้จริง คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3 วัน

นายบุญสม แย้มอาสา อายุ 46 ปี น้องชายผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตาย เป็นพี่ชายตน หายออกจากบ้าน ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 3 ก.พ. 2567 ซึ่งในขณะนั้นก็ไม่ได้เอะใจอะไร เนื่องจากผู้ตายมักจะออกไปดื่มเหล้าอยู่เป็นประจำ เป็นคนว่างงาน ไม่ได้ทำงานอะไร ช่วยแค่แม่ทำงานที่บ้านเล็กๆน้อยๆ ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (5 ก.พ. 67) ขณะที่ตนกำลังเดินทางไปเพื่อที่จะแจ้งความคนหาย ที่ สภ.เมืองศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บอกตนว่า ตอนนี้มีคนพบศพคนตกน้ำที่ลำห้วยสำราญ ให้ตนลองไปดูว่าจะใช่ญาติตนหรือไม่ ตนจึงรีบเดินทางออกมาดูและก็พบเป็นศพของพี่ชายตนจริงๆ ซึ่งตนค่อนข้างติดใจสาเหตุการตายของพี่ชายอยู่บ้างเล็กน้อย เนื่องจากก่อนหายออกจากบ้านพี่ชายได้บอกคนที่บ้านว่า จะออกไปหาเพื่อนที่อยู่กุดหวาย แต่ไม่รู้เพื่อนคนไหน และเพื่อนที่พี่ชายไปหา จะรู้หรือไม่ว่าพี่ชายตกน้ำ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งปมการเสียชีวิตไว้ 2 ประเด็น คือ อาจจะเกิดเหตุทะเลาะวิวาทในวงเหล้าและมีการทำร้ายกันจนเป็นเหตุถึงแก่ชีวิตแล้วนำศพมาโยนทิ้งน้ำอำพราง หรืออาจเกิดเหตุผู้ตายเกิดอุบัติล้มตกในไปในลำห้วยจนจมน้ำเสียชีวิต เพราะเนื่องจากผู้ตายเป็นชอบดื่มเหล้า จึงอาจเดินเซ และอาจพลัดเดินตกลำน้ำจนเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสืบสวนสอบสวนเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าว/ภาพ … บุญทัน ธุศรีวรรณ ศรีสะเกษ