ข่าวมุกดาหาร

มุกดาหาร จับไม้พะยูงลักลอบส่งออกนอกราชอาณาจักร

มุกดาหาร จับไม้พะยูงลักลอบส่งออกนอกราชอาณาจักร

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2566 เวลา 18.00 น. ภายใต้อำนวยการโดย พลตรี นรธิป โพยนอก ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี พันเอกวรวุฒิ สำราญ ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ได้สั่งการให้ร้อยเอกอนุพงษ์ พรหมส่วน ผู้บังคับกองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี และ ร้อยโทภานุพงษ์ คงรัตน์ ผู้บังคับหมวดปืนเล็กที่ 2 กองร้อยทหารราบ กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี ร่วมกับบูรณาการหน่วยข้างเคียง ทำการตรวจสอบหาข่าวหลังได้รับแจ้ง จะมีการลักลอบลำเลียงไม้พะยูงจำนวนมากขนออกนอกราชอาณาจักร ในพื้นที่ บ้านบางทรายน้อย ตำบลบางทรายน้อย อำเภอหว้านใหญ่ จังหวัดมุกดาหาร

จึงได้มีการวางแผนทำการสกัดกั้นจนเป็นผลสำเร็จ เมื่อเวลา 20.00 น. เจ้าหน้าที่ชุดลาดตระเวนได้ตรวจพบกลุ่ม บุคคลบริเวณริมแม่น้ำโขง บ.ทรายน้อย ม.1 ต.บางทรายน้อย อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร กำลังขนวัตถุต้องสงสัยลงจากล้อเข็นลงเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวว่าเป็น เจ้าหน้าที่ทหาร เพื่อทำการขอตรวจค้น กลุ่มคนดังกล่าวได้วิ่งหลบหนี อาศัยความมืดและชำนาญในพื้นที่วิ่งหลบหนี ส่วนเรือได้ขับหลบหนีไป ได้ เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพื้นที่ พบว่ามีไม้พะยูงนับได้ จำนวน 18 ท่อน/เหลี่ยม (ปริมาตรรอการตรวจนับจากเจ้าหน้าที่ป่าไม้) และ ล้อเข็น 1 คัน
และได้ทำการตรวจยึดและบันทึกภาพถ่ายไว้เป็นหลักฐานและนำของ กลางมาเก็บรักษาไว้ที่ฐานปฏิบัติการ ร้อย.ร.กกล.ฯ บริเวณวัดป่าสามัคคี บ.บางทรายน้อย ต.บางทรายน้อย เพื่อตรวจนับอย่างละเอียดอีกครั้ง และนำส่งหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มห.1 (คำป่าหลาย) เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177