ข่าวประชาสัมพันธ์ ข่าวมุกดาหาร ข่าวรอบรั้วภูธร ข่าวเด่น

“กรมการกงสุลสัญจร” ทำพาสปอร์ต ของขวัญปีใหม่จากกระทรวงการต่างประเทศ ให้บริการ ที่ จ.มุกดาหาร

“กรมการกงสุลสัญจร” ทำพาสปอร์ต ของขวัญปีใหม่จากกระทรวงการต่างประเทศ ให้บริการ ที่ จ.มุกดาหาร

เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2566 เวลา 08.30 น. ที่ห้องแก้วมุกดา ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร นายวรญาณ บุญณราช ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้การต้อนรับ น.ส. รัชนีพรรณ กรีอารีย์ หัวหน้าหน่วยหนังสือเดินทางเคลื่อนที่ มุกดาหาร,คณะเจ้าหน้าที่กรมการกงสุล และประชาชนที่มารับบริการ ในโอกาสที่กรมการกงสุลลงพื้นที่เปิดหน่วยให้บริการทำพาสปอร์ตสัญจรที่ จ.มุกดาหาร และขอเชิญชวนพี่น้องชาวมุกดาหารและจังหวัดใกล้เคียง ไปรับบริการทำพาสปอร์ต ไม่ต้องลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้า walk-in ได้เลยที่ห้องแก้วมุกดา ศาลากลางจังหวัดมุกดาหารในระหว่างวันที่ 21 – 25 ธันวาคม 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. ไม่เว้นวันหยุด

สำหรับการทำหนังสือเดินทางของผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป เพียงนำบัตรประชาชน และพาสปอร์ตเล่มเดิม (หากมี) มาเท่านั้น สำหรับผู้ที่อายุต่ำกว่า 20 ปี บิดามารดาจะต้องมาเซ็นยินยอม โดยอายุ 7 ปีขึ้นไป ใช้บัตรประชาชน และต่ำกว่า 7 ปี ใช้สูติบัตรแทน พร้อมเอกสารของพ่อแม่ ได้แก่ บัตรประชาชนของพ่อแม่ (หรือพาสปอร์ตกรณีเป็นต่างชาติ) และเอกสารแสดงความสัมพันธ์และอำนาจปกครองบุตร เช่น ทะเบียนสมรส หรือใบหย่าที่ระบุอำนาจปกครองบุตร ใบ ปค. 14 โดยหากเอกสารไม่ครบถ้วน สามารถติดต่อได้ที่ว่าการอำเภอ

สำหรับการให้บริการสัญจรของกรมการกงสุลครั้งนี้ เปิดให้บริการเฉพาะหนังสือเดินทางประเภทบุคคลทั่วไปเท่านั้น (ไม่รวมเล่มทูต/ราชการ/พระภิกษุ) โดยผู้มารับบริการสามารถเลือกทำเล่ม 10 ปี (สำหรับผู้ที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป มีค่าธรรมเนียม 1,500 บาท) และ 5 ปี (มีค่าธรรมเนียม 1,000 บาท) โดยจะดำเนินการส่งเล่มทางไปรษณีย์ มีค่าธรรมเนียมการจัดส่ง 40 บาท ได้รับเล่มภายใน 3 วัน ตามเวลาขนส่ง.

Cr.สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดมุกดาหาร